เจ๋ง! ตร.วิชิต จ.ภูเก็ต แกะรอยหนุ่มพม่าย่องลักทรัพย์ได้ภายใน 3 วัน

โพสเมื่อ : Wednesday, April 4th, 2018 : 1.48 pm

ตร.วิชิต จ.ภูเก็ต ใช้เวลาเพียง 3 วัน แกะรอยจากกล้องวงจรปิด เห็นรอยสักที่คอ ตามรวบหนุ่มเมียนมาร์ที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพื้นที่ ต.วิชิต หลายครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ต.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.วิชิต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ร่วมกันจับกุมนาย โค โค้ว โอเวิน สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วยของกลาง เสื้อคอกลมสีน้ำตาล สัญลักษณ์การ์ตูนมีอักษรภาษาอังกฤษเขียนว่า GET OUT และกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ยี่ห้อพูม่า มีพวงกุญแจสัญลักษณ์ นินจานารูโตะ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักไม่ทราบเลขที่หลังสนามสุระกุล ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 3 เม.ย.61 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต กล่าวถึงการจับกุมดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 06.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่าบ้านเลขที่ 55/740 ซอย 7 หมู่บ้านวิลล่าดาวรุ่ง ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ทรัพย์สินไปเครื่องบดกาแฟ ยี่ห้อ MINIMEX จำนวน 1 เครื่อง ราคาประมาณ 15,000 บาท หลังจากรับแจ้งจึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันที นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่า บ้านเลขที่ 25/346 ซอย 7 หมู่บ้านวิลล่าแคลิฟอเนีย ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ทรัพย์สินไป กระเป๋าสะพายสีดำยี่ห้อพูม่า จำนวน 1 ใบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 คดี ในพื้นที่ ต.วิชิต จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบบุคคลต้องสงสัย มีตำหนิรูปพรรณ คล้ายกันทั้ง 2 คดี น่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงได้สืบสวนหาข่าวต่อมา ทราบว่าพักอยู่แถวหลังสนามสุระกุล จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายโค โค้ว โอเวิน มีลักษณะรูปพรรณสัณฐานเหมือนกับคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ อยู่ที่ห้องพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้ดูภาพถ่ายและยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพจริง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.วิชิต

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ตนได้เข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านทั้ง 2 หลังจริง โดยเลือกก่อเหตุคนละวัน ซึ่งตนขโมยได้เครื่องทำกาแฟแล้วที่นำไปขายให้กับเพื่อน แถวต.กะทู้ เมื่อได้เงินมาก็นำเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อนมาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป