เจ้าท่าส่งเรือช่วยนักท่องเที่ยวติดเกาะราชา จ.ภูเก็ต คลื่นสูง 3 เมตร

โพสเมื่อ : Wednesday, July 11th, 2018 : 11.28 am

หวิดระทึก คลื่นสูง 3 เมตร ทำนักท่องเที่ยวหลายชีวิตออกจากเกาะราชา จ.ภูเก็ต ไม่ได้ เจ้าท่าส่งเรือตรวจการณ์รับกลับฝั่งปลอดภัย 
เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. วันนี้ ( 11 ก.ค.) นายพิชญะ  รัตนะสุขจิตต์ ผู้บังคับการเรือตรวจการเจ้าท่า 1301 นำเรือตรวจการณ์ 1301 โดย สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล กรมเจ้าท่า ออกไปรับนักท่องเที่ยว บริเวณอ่าวทือ เกาะราชาใหญ่ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 40 คน และ แรงงานพม่าจำนวน 5 คน เนื่องจากทั้งหมดไม่สามารถเดินทางกลับมายังเกาะภูเก็ตได้ เพราะขณะนี้ในทะเลคลื่นลมแรง คลื่นสูงประมาณ 3  เมตร
 
จากการสอบถามนายพิชญะ ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดมีกำหนดเดินทางออกจากอ่าวทือ เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต เพื่อที่จะมาที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต แต่ขณะที่กำลังจะเดินทางออกจากเกาะ พบว่าคลื่นลมแรง โดยคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร เรือเล็กไม่สามารถออกจากฝั่งได้เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ประกอบกับทางสำนักงานเจ้าท่าได้ออกประกาศเตือนเรื่องพายุคลื่นลมแรง ทางผู้ประกอบการจึงได้แจ้งประสานให้ทางสำนักงานเจ้าท่าทราบ และช่วยรับนักท่องเที่ยวกลับมายังฝั่ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางกลับต่างประเทศในวันนี้ ซึ่งหลังรับแจ้งก็ได้เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวและมาส่งที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกอย่างปลอดภัย