เจ้าท่าภูเก็ตคุมเข้มเรือโดยสาร-สปีดโบ๊ทรับสงกรานต์

โพสเมื่อ : Saturday, April 7th, 2018 : 3.06 pm

เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ร่วมกับ ตำรวจน้ำ และตำรวจท่องเที่ยว ออกตรวจสอบเรือโดยสารสปีดโบ๊ท ที่ท่าเทียบเรืออ่าว ตามแผนปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 จังหวัดภูเก็ต เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (7 เม.ย.) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต นำโดยนายปิยะวัฒน์ ทองขาว เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตร่วมกับ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังการตำรวจน้ำ ออกบูรณาการตรวจสอบเรือโดยสาร และเรือสปีดโบ๊ท บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามแผนปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งการตรวจตราเรือโดยสารและเรือสปีดโบ๊ทนั้น มีการดำเนินการมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องในทุกๆวัน ไม่เฉพาะในช่วงเทศกาลเท่านั้น

โดยมีการตรวจสอบในเรื่องของความพร้อมของเรือทุกลำก่อนออกจากท่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของตัวเรือ คนขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและช่วยชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุ เสื้อชูชีพจะต้องมีครบตามจำนวนผู้โดยสาร และจะต้องไม่บรรทุกน้ำหนักเกินกำหนดโดยเด็ดขาด และอื่นๆ ตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจในวันนี้ ไม่พบผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด. เนื่องจากมีการบูรณาการออกตรวจอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และหลังจากนี้จะตรวจทุกท่าเรือในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะท่าเรือใหญ่ๆที่มีเรือท่องเที่ยวเข้าออกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว