เจ้าของ เรือฟีนิกซ์ / ช่างเครื่อง เดินคอตกเข้าคุกหลังศาลไม่ให้ประกันตัว

โพสเมื่อ : Tuesday, July 17th, 2018 : 11.07 am

 

เจ้าของ เรือฟีนิกซ์ พร้อม ช่างเครื่อง คอตกเข้าคุก หลังศาลภูเก็ตพิจารณาไม่ให้ประกันตัว ขณะที่ กัปตันฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากกรณีเกิดเหตุเรือ ฟีนิกซ์ ล่มกลางทะเลหน้าเกาะเฮ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจำนวน 47 ราย ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีกับทางเจ้าของเรือ และ ช่างเครื่อง เพิ่มเติม

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ดำเนินคดีกับกัปตันเรือไปแล้ว ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยนายสมจริง บุญธรรม กัปตันเรือ ศาลฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตก่อนหน้านี้แล้วซึ่งครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 1 วันที่ 20 ก.ค.61 นี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นำตัว นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท ที ซี บลู ดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟินิกซ์ และนายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี ช่างเครื่องประจำเรือ

โดยมีรายงานข่าวล่าสุดว่าทั้ง 2 คน ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว แต่ศาลพิจารณายกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ประกันตัวพร้อมทั้งส่งตัวฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตทันที