เจ้าของอาคารถล่มยันพร้อมรับผิดชอบ – เยียวยาคนเจ็บ – ตาย

โพสเมื่อ : Saturday, November 23rd, 2019 : 4.46 pm

เจ้าของอาคารถล่มทับคนงานตาย – เจ็บ ยันพร้อมรับผิดชอบ และ ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ -เสียชีวิต เต็มที่ เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาให้ผู้บาดเจ็บเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้น และค่าเคลื่นย้ายศพและค่าทำศพผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

จากกรณีอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถล่มลงมาและทับร่างของคนงานและผู้รับเหมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ชีวิตจำนวน 7 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดทางทางเจ้าของโครงการได้ ชี้แจงถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่เสียชีวิต ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อาคารถล่มทาง ผู้ประกอบการไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมา โดยส่งเครื่องมือ และ รถแบคโฮ เข้าช่วยเหลือทันที ส่วนเรื่องของการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามทางโครงการรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

และหลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ตัวแทนของโครงการไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมมอบกระเช้าและเงินเยียวยาในให้กับทั้ง 2 คน จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้น นอกจากนั้นยังได้มอบหมายตัวแทนของโครงการไปเยี่ยมให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิตและมอบเงินค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายศพและจัดงานศพของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ซึ่งยืนยันว่าพร้อมที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่เคยคิดหลบหนีไปไหน

ส่วนอาคารที่เกิดเหตุ มีการทรุดตัวของฐานรากและพังลงมานั้น. เป็นอาคารชั้นเดียว ขนาดกว้าง. 5 ×10 เมตร พื้นหลังคาเป็นคอนกรีต และเป็นคนละส่วนกับอาคาร ที่ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรสั่งระงับการก่อสร้าง