เจ้าของห้องสุดทนชาวต่างชาติอยู่ฟรีหลายเดือนไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ขอเจ้าหน้าที่รัฐช่วยนำตัวออก

โพสเมื่อ : Friday, May 3rd, 2019 : 10.53 am

เจ้าของห้องสุดทนขอเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวชายชาวต่างชาติ ออกจากห้องพักคอนโดฯ กลางเมืองภูเก็ต หลังไม่ยอมจ่ายค่าเช่า อยู่ฟรีหลายเดือน ก่อนหน้านี้เคยขอความช่วยเหลือมาเจราจาจนได้อยู่ต่อแต่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า

จากกรณีที่ นาย DAVID ALEXANDER DENOON MACLEAN อายุ 51 ปี ชาวอังกฤษ ได้เช่าห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ในเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต และไม่ยอมจ่ายค่าเช่าห้องที่ติดค้าง จนเจ้าของห้องต้องยกเลิกสัญญาเช่า พร้อมกับตัดน้ำตัดไฟ รวมถึงได้แจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้นาย DAVID ย้ายออกจากห้องดังกล่าวไป ตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ชาวต่างชาติรายดังกล่าวก็ไม่ยอมออกจากห้องยังพัก จนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องต้องเข้าเจรจากับเจ้าของห้อง ทำให้คนต่างชาติรายได้พักต่อเป็นเวลาร่วม 2 เดือน

ต่อมาเมื่อวันที่1 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าของห้องพักได้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยนำชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวออกจากห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเจรจาพร้อมกับนำอาหารและน้ำไปให้ช่วยเหลือประทังชีวิต เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ยอมออกจากห้องพักเลย จนร่างกายซูบผอม

จนกระทั่ง เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ ( 2 พ.ค.) พ.ต.อ.คฑาธร คำเที่ยง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันประชุมวางแผนให้การช่วยเหลือและนำชาวต่างชาติคนดังกล่าวออกจากห้องพักของคอนโดฯ

ในขณะที่ด้านหลังอาคารคอนโดฯ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันติดตั้งอุปกรณ์ช่วยชีวิต เบาะลม และ นำรถกระเช้า ของ ปภ.เขต 18 จำนวน 1 คัน เข้าจอดที่ด้านหลังอาคาร เพื่อเตรียมความพร้อม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชุดแรกได้ขึ้นไปยังห้องพักที่ชายชาวต่างชาติพักอยู่ แล้วปีนเข้าไปด้านหลังห้องพัก ใช้ขวานดับเพลิงทุบกระจกจนแตก แล้วเข้าไปควบคุมตัวชาวต่างชาติ ซึ่งชาวต่างชาติให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากนั้นได้เปิดประตูห้องให้เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเข้าไปปฐมพยาบาลและให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากอาการอ่อนเพลียร่างกายซูบผอม ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

หลังจากนำชายต่างชาติออกจากห้องพักแล้ว เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเจ้าของห้องพัก ได้เข้าตรวจสอบสภาพห้องพัก และ แจ้งข้อกล่าวหาชาวต่างชาติ เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลาที่กำหนด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป