เจอกันแน่ !งาน ส.ชาวเมืองลุงสังสรรค์ 16 ธ.ค.นี้ พิเศษ“วงพัทลุง” สร้างสีสัน

โพสเมื่อ : Tuesday, November 21st, 2017 : 1.16 pm

เจอกันแน่นอน ! สมาคมชาวเมืองลุงภูเก็ตจัดประจำทุกปี “งานเมืองลุงสังสรรค์” นำรายได้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ปีนี้เด็ด ดึง “วงพัทลุง” ศิลปินดังร่วมสร้างสีสัน วันที 16 ธ.ค.นี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต

นางศึกษาวดี  จันทร์ชู  นายกสมาคมชาวเมืองลุงภูเก็ตพร้อมด้วยนายนิพล ดวงขวัญ  อัยการพิเศษฝ่ายแพ่ง ภาค 8 และ นายสาธิต ช่วยดำ ประธานจัดงานเมืองลุงสังสรรค์ ประจำปี 2560 นายสัจจพล ทองสม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเมืองลุงสรรค์ ประจำปี 2560 โดย มีสมาชิกชาวเมืองลุงจังหวัดภูเก็ต และ ผู้สื่อข่าวภูเก็ตเข้าร่วมที่ โรงแรมรอยัล ภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นางศึกษาวดี กล่าวว่า การจัดงานเมืองลุงสังสรรค์ จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ประจำปี  แลกเปลี่ยนทัศนคติของชาวเมืองลุงที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต อีกทั้งยังแสดงถึงความรัก ความสามัคคี และความสมานฉันท์ ของพี่น้องชาวเมืองลุง ให้ระลึกถึงบ้านเกิดของลูกหลานชาวพัทลุงในจังหวัดภูเก็ต ได้คิดถึงญาติ และบรรพบุรุษเดิมที่จังหวัดพัทลุง

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน เพื่อให้รู้ว่าชาวเมืองลุงไม่ทอดทิ้งกันทั้งในส่วนของสมาชิกเก่า และ สมาชิกใหม่ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงชาวเมืองลุงที่มาประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ทั้งนี้ที่ผ่านมาสมาคมชาวเมืองลุงภูเก็ตได้ทำกิจกรรมในการช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดพัทลุง น้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช และ น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน  มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดภูเก็ต และล่าสุดจัดแข่งขันโบว์ลิ่งเมืองลุงการกุศล เพื่อนำรายได้ไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศรีนครรินทร์ ( ปัญญานันทภิกขุ ) จังหวัดพัทลุง

อย่างไรก็ตามเพื่อหารายได้จากการจัดงานดังกล่าว เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งไปมอบเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีฐานะยากจนทั้งในจังหวัดภูเก็ต และพัทลุง โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย “วงพัทลุง” วงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดังภาคใต้/เจ้าของเพลง “มหาลัยวัวชน”  ศิลปะพื้นบ้าน และอื่นๆ อีกหลายรายการ และ รวมถึงการจับรางวัลหางบัตรอีกมากมาย ราคาบัตร 200 บาท เป็นของขวัญกลับบ้าน โดยงานดังกล่าวมีขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม 2558 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต