เงียบ ! ตำรวจ – ทหาร ลงค้นเป้าหม้าย ที่  ต.เชิงทะเล เจอสารตั้งต้นผลิตระเบิด

โพสเมื่อ : Monday, April 30th, 2018 : 5.17 pm

เงียบ ! ตำรวจ – ทหาร ลงตรวจค้นเป้าหม้ายในพื้นที่ ต.เฃิงทะเล  ผงะเจออุปกรณ์ และสารตั้งต้นในการผลิตระเบิด แต่ไร้แววเจ้าของบ้าน เบื้องต้นทราบเป็น นายตำรวจ นำมาใช้สำหรับระเบิดหิน

ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีข่าวแพร่สะพัด ว่า ในพื้นที่ ตำบลเชิงทะเล เมื่อวันที่  29 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหน่วยทหาร  และ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ของหน่วย บก.ควบคุม จนท.ตร.สภ.เชิงทะเล, จนท.EOD จ.ภก, จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภก., ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ในพื้นที่ ม.2 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

หลังได้รับแจ้ง และจากการสืบสวนทางด้านการข่าว ว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีการซุกซ่อนอุปกรณ์และสารตั้งต้นการผลิต ระเบิดไว้ในบ้านพัก จากการเข้าตรวจค้น พบปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรด ใส่อยู่ในถังน้ำมัน ขนาด 30 ลิตร 2 แกลอน ขนาด 20 ลิตร 2 แกลอน เชื้อปะทุเชิงพาณิชย์ 8 มัด มัดละ 25 ดอก รวม 200 ดอก และ ดินอีเมนชั่น 5 ก้อน แยกเป็นก้อนเล็ก 4 ก้อน ใหญ่ 1 ก้อน จากการเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหารในพื้นที่ ปรากฏว่าไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน และติดตามเจ้าของอุปกรณ์ดังกล่าวมาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามรายงานข่าว แจ้งว่า ขณะนี้ในส่วนของผู้ที่ครอบของกลางดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างการคุมตัว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  โดยมีการระบุว่า อุปกรณ์ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการระเบิดหิน

แหล่งข่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ จ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ตั้งจุดตรวจ พบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีบรอนด์-เทา แบบแคป สีฟ้า ทะเบียน บน-7555 สระบุรี และ มีการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง พาวเวอร์เจล ซึ่งเป็นสารระเบิดในทางพลเรือน ใช้ในการระเบิดหินตามเหมืองถ่านหิน ไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และมีการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม

โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งการสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกับการตรวจสอบเรื่องยุทธภัณฑ์ทางการทหารอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าวัตถุอันตราย และสืบสวนขยายผล จนทราบว่ามีการส่งอุปกรณ์การผลิตระเบิดเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตด้วย โดยเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าของนายตำรวจรายหนึ่งและพบว่ามีวัตถุดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในบริเวณบ้าน