เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเสื้อผ้า ร้านปักผ้าชื่อดังกลางเมืองภูเก็ตเสียหายหลายแสนบาท

โพสเมื่อ : Monday, December 24th, 2018 : 8.08 pm

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเสื้อผ้า ร้านปักผ้าชื่อดังกลางเมืองภูเก็ตเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง พร้อมรถกระเช้าเข้าควบคุมเพลิง  เสียหายหลายแสนบาท

เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. วันนี้ (24 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ร้านปักเสื้อ ภายในพูนผลไนท์พลาซ่า  ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อนำรถดับเพลิงและรถกระเช้า 2 คัน เข้าสนับสนุนการระงับเพลิง ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายพงษ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นที่ชั้นสองของร้านนุชงานปัก เลขที่ 74/241 และ 74/242 ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น จำนวน 2 คูหา  พบกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้นสองเป็นจำนวนมาก พนักงานของร้านและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงต่างแตกตื่นออกมาช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินต่างๆ ทั้งรถ วัตถุไวไฟเช่นถังแก๊ส และสัตว์เลี้ยงของตนเองกันอย่างจ้าละหวั่น และ เนื่องจากจุดต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นสอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องใช้รถกระเช้า ยกเจ้าหน้าที่พร้อมสายดับเพลิงขึ้นไปฉีดที่บริเวณชั้นสองต้นเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีกลุ่มควันจึงสงบลง เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำเลี้ยงต่อไปอีกเล็กน้อยก่อนเข้าทำการตรวจสอบ พบที่บริเวณชั้นสอง ซึ่งพบว่าทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม เจ้าของร้านเบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดร้านตามปกติ แต่ได้ทำงานอยู่กันที่ชั้น 1  ขณะนั้นไม่ทราบว่าที่ชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องนอนและห้องเก็บเสื้อผ้ากำลังเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากมีเสียงเครื่องจักรเสียงดัง กระทั่งมีเพื่อนบ้านเรือนเคียงวิ่งเข้ามาบอกว่ามีควันพวยพุ่งออกทางหน้าระเบียงจำนวนมาก จึงรีบสั่งให้พนักงานออกมาด้านนอกทั้งหมดพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิง ส่วนความเสียหายนั้นอยู่ระหว่างประเมิน คาดว่าจะเสียหายหลายแสนบาท

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง