เกิดเพลิงไหม้ร้านค้าใน ตลาด S.B.Plaza กลางเมืองป่าตอง เสียหาย 12 ล็อค มูลค่าหลายล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Thursday, July 18th, 2019 : 10.47 am

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (18ก.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาด S.B.Plaza ข้างทางเข้าห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตองทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ สารวัตร(สอบสวน)สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจสภ.ป่าตอง มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดป่าตอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถน้ำ จำนวน 5 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นตลาดขายสินค้าแบ่งเป็นล๊อค ในเบื้องต้นพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตองได้นำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัด กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด พบร้านค้าได้รับความเสียหาย 12 ล็อค โดยทรัพย์สินของร้านค้าเสียที่เสียหายส่วนใหญ่จำพวก เสื้อผ้าและกระเป๋ามูลค่าหลายล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ Police line กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่างและเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีก โดยกั้นไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่ และมีการตรวจสอบโครงสร้างของหลังคา โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร