เกิดเพลิงไหม้บ้านพัก กลางเมืองภูเก็ต ยายวัย 87 ปี ป่วยติดเตียง ถูกย่างสดดับอนาถ

โพสเมื่อ : Saturday, December 22nd, 2018 : 9.55 pm

สลด ! เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ในซอยคีรี กลางเมืองภูเก็ต ทำให้ยายวัย 87 ปี ป่วยติดตาย ถูกย่างสดเสียชีวิตอนาถ 

เมื่อเวลาประมาณ 19.10 น.วันนี้ ( 22 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักภายในซอยเชิงคีรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต และ มีผู้สูงอายุป่วยติดเตียงติดอยู่ภายในบ้าน หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.สมคิด อ่อนจันทร์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น จุดเกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านชั้นเดียว เลขที่ 4/1 เป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ไปครึ่งหลัง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง 4 คัน จึงเร่งฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้เหลือเพียงกลุ่มควันเล็กน้อย  หลังเพลิงสงบ จึงเข้าตรวจสอบภายในบ้าน จากการตรวจสอบ พบศพ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นาง อมรา ขวัญเมือง อายุ 87 ปี สภาพถูกเพลิงไหม้ทั้งตัวจนสภาพผิวหนังหลุดร่อนเป็นสีดำ เสียชีวิตอยู่กับเตียงนอน จึงทำการกู้ร่างและนำส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่านาง อมรา  ขวัญเมือง หรือ ยายหนู ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานๆ โดยคุณยายไม่มีลูก ซึ่งหลานๆและญาติๆจะแวะเวียนกันมาดูแล แต่ช่วงเกิดเหตุทราบว่าหลานที่ดูแลอยู่ออกไปข้างนอก ปล่อยให้ยายอยู่บ้านคนเดียว เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้จึงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง ขณะเดียวกันจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง