เกจิดังสำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร จ.ภูเก็ต “หลวงพ่อเสือ” ละสังขารแล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, December 6th, 2018 : 2.46 pm

เกจิดัง สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร จ.ภูเก็ต “หลวงพ่อเสือ” ละสังขาร อย่างสงบ หลังเข้ารักษาอาการอาพาธ ที่ รพ.วชิระ ลูกศิษย์จัดพิธีสรงน้ำอาบศพ วันนี้เวลา 16.00 น. ที่ วัดราไวย์

เมื่อเวลา 08.10 น. วันนี้ ( 6 ธ.ค.) “หลวงพ่อเสือ” หรือ พระจวน ธมมฺสาโร เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร หมู่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ. ภูเก็ต ได้ละสังขารอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธ ที่โรงพยาบาล วชิระภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา สิริอายุรวม 79 ปี (49 พรรษา) ทั้งนี้คณะญาติ และ ศิษยานุศิษย์ ได้นำสรีระสังขารของหลวงพ่อเสือ ออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลา วัดราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และจัดพิธีสรงน้ำอาบศพ หลวงพ่อเสือ เวลา 16.00 น วันนี้  (6 ธ.ค.) ที่วัดสว่างอารมณ์ หรือ วัดราไวย์

สำหรับหลวงพ่อเสือเป็น พระเกจิดัง เป็นที่รู้จักของของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ซึ่งหลวงพ่อเสือเป็นพระสงฆ์จากภาคกลางที่ธุดงค์ข้ามทะเลมาพำนักอยู่บนเกาะ เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2528 และต่อมาได้ร่วมกับชาวเรือ ชาวน้ำในละแวกนี้พัฒนา ขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ ระยะแรกๆ แทบจะไม่มีพระรูปอื่นอยู่ด้วยเลย เนื่องจากความเป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ การคมนาคมไม่สะดวก โดยเฉพาะในหน้ามรสุม การเดินทางข้ามฝั่งมายังเกาะภูเก็ตที่บริเวณหาดราไวย์ เป็นไปด้วยความลำบาก และทุกวันนี้คงมีแต่พระอาจารย์เสือ ที่พำนักอยู่ กับพระสงฆ์รูปอื่นๆ เพียงไม่กี่รูปเท่านั้น

สำหรับหลวงพ่อเสือ ได้จัดสร้างพระเครื่อง ที่ต่อมามีค่านิยมสูง เป็นที่แสวงหา ของผู้คนทั่วไป คือ พระเนื้อว่านหลวงปู่ทวด และ พระพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ และได้พัฒนา มาถึงจวบทุกวันนี้ได้และได้รับการขึ้นทะเบียน เป็น สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิศดาร ภูเก็ต จนถึงปัจจุบัน

“เกาะแก้วพิสดาร” เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางใต้ของเกาะภูเก็ต ตรงข้ามกับแหลมพรหมเทพ อยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพ ประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางไปยังเกาะแก้วพิสดาร สามารถเดินทางไปได้ง่าย โดยขึ้นเรือหางยาวที่บริเวณท่าเรือหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5-10นาที

ซึ่งเกาะแก้วพิสดารมีหาดทรายและธรรมชาติใต้น้ำสวยงาม บนเกาะมีรอยพระพุทธบาท รอยที่ 5  ซึ่ง มีด้วยกัน 2 รอย ซึ่งอยู่บริเวณโขดหิน จะเห็นชัดช่วงที่น้ำลง และบริเวณเกาะแก้วพิศดารได้ถูกกำหนดให้เป็นเขตอภัยทาน พบว่ามีสัตว์ทะเลอาศัยอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหอยน้ำพริก ปูตาก ซึ่งเป็นปูที่มีสีสันสวยงาม ก็มีให้เห็นเช่นกัน ทำให้บริเวณนั้นมีความสวยงามมาก จากการสรรค์สร้างของธรรมชาติ