ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช เปิดตัว “Bike Friendly Hotel” เพิ่มความสะดวกให้นักปั่น

โพสเมื่อ : Saturday, September 8th, 2018 : 2.48 pm

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “Bike Friendly Hotel” เพิ่มสีสันและสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนักปั่นจักรยาน พิเศษสุด นำจักรยานจอดในห้องพักได้

เมื่อวันที่ 1 – 2 ก.ย.2561 ที่ผ่านมาโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “Bike Friendly Hotel” โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมด้วย นายสุริย์ จิตแจ้ง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอกเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช ตัวแทนจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ททท.สำนักงานกระบี่ พร้อมด้วยผู้บริหาร และนักปั่นจักรยานจากชมรมปั่นจักรยานในจังหวัดกระบี่และใกล้เคียง

โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดให้มีการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว จากบริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช ไปยังสุสานหอย 75 ล้านปี ระยะทางไป-กลับ 19 กิโลเมตร ผ่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ ทั้งหาดนพรัตน์ธารา ชายหาดอ่าวนาง ย่านธุรกิจอ่างนาง ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์น้ำกระบี่ และทำกิจกรรมหา RC ที่สุสานหอย 75 ล้านปี สร้างความสนุกสนามให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะปั่นกลับมาโรงแรม และแจกรางวัลผู้ที่ทำคะแนนหา RC ได้สูงสุด

ทั้งนี้เพื่อเปิดตัวโครงการ “Bike Friendly Hotel” ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ได้รับรู้ว่า โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้กับกลุ่มปั่นจักรยานบ้าง โดยขณะนี้ทางโรงแรมได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มปั่นจักรยาน ทั้งที่จอดจักรยานบริเวณหน้าโรงแรม มุมสำหรับจักรยาน จุดล้างจักรยานและที่พิเศษสุด คือ สามารถนำจักรยานเข้าไปจอดในห้องพักได้

นายสุริย์ จิตแจ้ง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอกเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช เปิดเผยถึงโครงการ “Bike Friendly Hotel” ว่า โครงการ “Bike Friendly Hotel” เกิดจากแนวคิดที่ว่าโรงแรมมีศักยกภาพในการสร้างสีสันรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนักปั่นจักรยานที่หลากหลาย ทั้ง กลุ่มที่ปั่นเพื่อการแข่งขัน ปั่นเพื่อสันทนาการ ปั่นเพื่อความสนุกสนาน ปั่นเพื่อสุขภาพ รวมถึงการปั่นระยะทางไกลๆ และอื่นๆ ด้วยการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้กับกลุ่มนักปั่นจักรยานที่ใช้บริการเข้าพักที่โรงแรม จึงได้เกิดโครงการ Bike Friendly Hotet ขึ้น

ทางโรงแรมจึงได้เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่มปั่นจักรยาน ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางโรงแรมเพิ่มให้นั้น เป็นสิ่งที่กลุ่มปั่นจักรยานต้องการจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ทางเราได้มีการสำรวจถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มปั่นจักรยาน ทั้งในส่วนที่จอดจักรยานหน้าโรงแรม มุมจักรยานเพื่อให้นักปั่นได้นั่งแชร์ประสบการณ์หลังการปั่น พื้นที่สำหรับล้างจักรยาน และที่พิเศษสุด นักปั่นสามารถนำจักรยานเข้าไปจอดในห้องพักของโรงแรมได้ เพราะเราเข้าใจว่านักปั่นแต่ละท่านนั้นรักจักรยานของตัวเองมาก

นายสุริย์ กล่าวต่อว่า จากสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าว เราคาดหวังว่าจะมีกลุ่มนักปั่นจักรยานจากทั่วประเทศนำจักรยานเข้ามาปั่นในพื้นที่กระบี่ และใช้บริการที่โรงแรม ซึ่งในจังหวัดกระบี่มีเส้นทางที่สวยงามเหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของกระบี่ สุสานหอย คลองม่วง เกาะกลาง ลานปูดำ ฯลฯ ใช้เวลาปั่นสัก 3 วัน ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกลุ่มนักปั่นที่เข้ามาพักที่โรงแรมจะยังไม่มากนัก แต่หวังว่าเมื่อนักปั่นได้ทราบถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่โรงแรมจัดให้จะมาให้บริการมากขึ้น เพราะในปัจจุบันมีการตื่นตัวในการปั่นกันมากขึ้น

สำหรับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส กระบี่ อ่าวนาง บีช ตั้งอยู่บริเวณหน้าหาดพนรัตนธารา ใกล้ๆกับอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการอย่างครบครัน