อ้าวมีบ่อน ! ตร.กองปราบ ร่วม ตร.เมือง ลุยจับเปิดในโรงแรมหรูรวบ 28 นักพนันพบมีนัการเมืองท้องถิ่นร่วมด้วย

โพสเมื่อ : Sunday, July 18th, 2021 : 9.14 am

เค้าว่าภูเก็ตไม่มีบ่อน?  กองปราบยกทีมร่วม ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ต จับบ่อนการพนันลักลอบเปิดในโรงแรมหรู รวบนักพนันชายหญิง 28 คนแหกกฎโควิด-19 ทราบว่า มีนักการเมืองถิ่นระดับ สท.รวมอยู่ด้วย 1 คน

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. นำโดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ นำโดย พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาและติดริมทะเล ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีการลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่เสือมังกร พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ปรากฏพบข้อมูลตรงกันกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเคยได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบเล่นการพนันที่โรงแรมดังกล่าว และได้ดำเนินการตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 แต่ไม่พบ

ต่อมาวันที่ 17 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และ เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าวจึงได้ทำการซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ ปรากฎพบมีบุคคลเดินเข้าออกห้องพักเลขที่ดังกล่าวมากผิดปกติ จากห้องพักห้องอื่น ๆของโรงแรม และเมื่อมองลอดเข้าไปในช่องประตูและหน้าต่างของห้องพักพบว่า มีกลุ่มนักพนันลักลอบเล่นการพนันกันอยู่จำนวนหลายคน โดยนั่งอยู่ใกล้ชิดกัน และ ไม่สวมหน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ผู้ลักลอบเล่นการพนัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 28 ราย พร้อมด้วยของกลางประมาณ 77 รายการ มายังสภ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นมีรายงานว่า มีนักการเมืองถิ่นระดับ สท.ร่วมอยู่ด้วย 1 คน โดยภายในห้องมีโต๊ะเล่นการพนันโต๊ะใหญ่ 1 โต๊ะ และโต๊ะเล็กอีก 2 โต๊ะ

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการจับในครั้งนี้ เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในโรงแรมซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาและมีบางส่วนติดทะเล ในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งในช่วงดังกล่าวโรงแรมยังไม่เปิดให้บริการ จึงได้ทำบันทึกให้ รองผกก.สืบสวนลงตรวจสอบ พบว่า ยังปิดให้บริการและมีการซ่อมแซม ไม่พบการเล่นพนันตามรับแจ้ง จึงได้ทำบันทึกลับรายงานผู้บังคับคบการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตทราบ หลังจากนั้นก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องในพื้นที่

กระทั่งได้รับแจ้งอีกครั้ง จึงร่วมกับตำรวจกองปราบปรามเข้าไปตรวจสอบ และพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง สามารถจับนักพนันได้ 28 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นนักการเมืองท้องถิ่นด้วย 1 คน  พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ โต๊ะที่ใช้เล่นการพนัน 3 โต๊ะ, ชิบแลกเงิน, เครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น  พร้อมดำเนินดคีในข้อหาต่าง

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1  “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนัน(ไพ่เสือมังกร)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันจัดให้มีการพนัน(ไพ่เสือมังกร)เพื่อเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ,เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน และ ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม(เล่นการพนัน) ณ ที่ใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

ผู้ต้องหาที่ 2-6 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจัดให้มีการพนัน(ไพ่เสือมังกร)พนันเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม(เล่นการพนัน) ณ ที่ใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

ผู้ต้องหาที่ 7-17 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจัดให้มีการพนัน(ไพ่เสือมังกร)เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย , เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม(เล่นการพนัน) ณ ที่ใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

ผู้ต้องหาที่ 18-28 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่เสือมังกร)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและ ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม(เล่นการพนัน) ณ ที่ใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป