อ้างแค่ทะเลาะ 4 ผู้ต้องหาแก๊งฆ่าโหด  “เต็กอ้าน” ใช้ไม้เบสบอลทุบก่อนนำศพหมกป่า

โพสเมื่อ : Tuesday, June 4th, 2019 : 6.35 pm

รวบ 4 ผู้ต้องหาแก๊งฆ่าโหด  “เต็กอ้าน” ปิดปากเงียบ อ้างแค่ทะเลาะกัน ระบุถูกผู้ตายขู่ฆ่าเลยชิงลงมือก่อน พบใช้เบสบอลทุบก่อนนำศพขึ้นรถหรูพาไปทิ้งในป่า

จากกรณี ชาวพบศพผู้เสียชีวิตในสภาพเน่าเปื่อย ที่บริเวณป่ารกทึบ ริมถนนบ่อแร่ – เขาขาด หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต คาดว่าเสียชีวิตมากว่า 1 เดือน โดยมีหลักฐานเป็นเสื้อและแหวน ติดตัวศพ ขณะที่มือ และ เท้า ถูกผูกด้วยเชือกในล่อน เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำตรวจ สภ.วิชิต ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายสถาพร ยินดี (เต็กอ้าน) อายุ 24 ปี อดีตม้าทรงของศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่เคยมีการแจ้งความคนหายไว้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2562 โดยหายออกจากบ้าน ตั้งแต่ 15 มีนาคม 62

อย่างไรก็ตามหลังทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต และ สภ. วิชิต จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนและคลี่คลายคดี เพื่อติดตามคนร้ายที่สังหารโหด นายสถาพร ยินดี (เต็กอ้าน) ในครั้งนี้ โดยเชิญตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตไปสอบเครียด จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นใครบ้าง

ล่าสุดวันนี้ ( 4 มิ.ย.) พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วนผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต สภ.วิชิต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว หลังเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุจำนวน 4 คน พร้อมยึดรถยนต์ของกลางซึ่งใช้ในการนำศพไปทิ้ง 1 คัน

ประกอบด้วย นายศุกลพงศ์ หรือ บีช แก้วสุวรรณ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต นายพีระวัฒน์ หรือ แซม แซ่ว่อง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดพังงา นายสุกเร หรือ ซุก จิตร์นารี อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และ นายนฤเบศร์ หรือ โล เพชรมาก อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตและลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย

พ.ต.อ.วิทูร กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. มีคนพบศพผู้เสียชีวิตถูกฆ่าทิ้งในป่า ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ทำให้คดีนี้ยากต่อการสืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดเป็นอย่างมาก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ละความพยายาม รวบรวมพยานหลังฐาน และสืบสวนจนทราบว่าผู้ตายเป็นใคร และ สืบจนทราบตัวคนร้าย สามารถนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้ ในเบื้องต้นทางผู้ต้องหายังไม่ให้การอะไรมาก ระบุแต่เพียงว่าเป็นการทะเลาะกันในกลุ่มเพื่อนซึ่งมีระยะมาพอสมควร และผู้ตายเคยขู่จะฆ่า จนเกิดความอึดอัดและได้ลงมือทำร้ายร่างกาย ส่วนสาเหตุที่แต่จริงทางเจ้าหน้าที่คงต้องสอบสวนต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวว่า นายสถาพร ยินดี (เต็กอ้าน) ได้หายออกจากบ้านพักโดยมีเพื่อนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหามารับไปที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ฉลอง เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 15 มี.ค. 62 หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาได้ร่วมกันทำร้ายโดยใช้ไม้เบสบอลทุบจนเสียชีวิต ก่อนนำศพขึ้นรถหรู ไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี หลังจากนั้นทุกคนก็ใช้ชีวิตกันตามปกติ จนกระทั่งมีคนไปพบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว และนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย