อีกแล้ว ! แท็กซี่ มีปากเสียงกับคนขับรถผ่านแอพฯ – ทุบรถ ต่อหน้านักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Sunday, October 2nd, 2022 : 5.33 pm

อีกแล้ว ! แท็กซี่ มีปากเสียงกับคนขับรถผ่านแอพฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว ทุบรถเสียหาย ด้านคนก่อเหตุอ้างป้องกันตัว กลัวขับรถชน ขณะขนส่งเตรียมเรียก 2 ฝ่าย ชี้แจงข้อเท็จจริง

จากกรณีเพจดัง จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์คลิปความยาว 1.56 นาที ซึ่งเป็นการถกเถียงกันระหว่างหญิงสาวคนขับรถให้บริการเรียกผ่านแอปฯ และกลุ่มชายฉกรรจ์ที่คาดว่าเป็นคนขับรถแท็กซี่เจ้าถิ่น  โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า ดังอีกแล้ว #แท็กซี่ภูเก็ต ลูกค้าเรียกรถผ่าน app เพื่อให้ไปรับที่จุดเกิดเหตุ #ผับดังกมลา พอไปถึงที่คาเฟ่ …ได้มีกลุ่มชาย 3-4 เข้ามาที่รถคันดังกล่าว ซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับ พอเห็นกลุ่มชายก็ไม่กล้าเปิดกระจกเพราะกลัว หนึ่งชายในกลุ่มจึงทุบรถคันดังกล่าว ทำให้รถคนขับ app เสียหาย จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย โ

ล่าสุดเมื่อวันนี้ (2 ต.ค.)  นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาชีพการ ขนส่งได้ลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ บริเวณคิวรถแท็กซี่ชุมชน หมู่ 3 ต.กมลา อ.กะทู้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้พบพับ นายวิ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ชายที่ปรากฏในคลิปในขณะเกิดเหตุ

ขณะที่นายอัดชา สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น. นางสาวมล (นามสมมุติ) ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MG สีแดง ทะเบียน ขก-9180 ภูเก็ต ไปส่งนักท่องเที่ยว 1 ชุด พร้อมกับรับนักท่องเที่ยวอีก 1 ชุด ที่เรียกใช้บริการรถผ่านแอพพลิเคชั่น Bolt ฝั่งตรงข้ามร้านคาเฟ่ แห่งหนึ่งใน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ปรากฏว่า ขณะที่กำลังรับนักท่องเที่ยวได้มีกลุ่มผู้ให้บริการรถรับจ้าง ที่ตั้งคิวอยู่หน้าผับดังกล่าว ประกอบด้วยนายวิ (นามสมมุติ) และ ผู้ชายอีก 3 – 4 คน เดินเข้าที่รถ โดยประสงค์จะสอบถามเรื่องการนำรถป้ายดำมารับนักท่องเที่ยว ในขณะที่ นางสาวมลจะออกรถ นายวิ ซึ่งเดินเข้ามาหาเกรงว่ารถจะชน นายวิ จึงใช้มือกดไปที่ฝากระโปรงหน้ารถ ของนางสาวมล จนด้านหน้าขวามีรอยบุบ

ทำให้ นางสาวมล เกิดความกลัวไม่กล้าเปิดกระจก จึงขับรถเข้าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กมลา ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย นางสาวมล ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและเชิญตัวนายวิ คู่กรณี มายัง สภ.กมลา ซึ่งเบื้องต้น ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงยอมความกัน โดยนายวิ  ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 5,000 บาท ซึ่งสภ.กมลาได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายอัดชา ยังกล่าวต่อไปว่า กล่าวต่ออีกว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง และ จะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้ในการประชุมแก้ไขปัญหารถรับจ้างในพื้นทีจังหวัดภูเก็ตเพื่อป้องปรามและมิให้เป็นเยี่ยงอย่างการกระทำที่ส่งผลกระต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยงของประเทศและจังหวัดภูเก็ต ต่อไป

 

ขณะที่ นายวิ ผู้ปรากฏในคลิปขณะเกิดเหตุ กล่าวว่า เขามาส่งลูกค้าตรงนี้ ลูกค้าท่านนั้นถามแท็กซี่ตรงนี้แล้วว่าไปป่าตองกี่บาท ผมบอกว่า 400 บาท เขาบอกว่าเรียกผ่านแอพ 200 บาท ผมก็ไม่ได้สนใจ แล้ว มีรถคันสีแดงมาส่งลูกค้า ก็ยืนดูเห็นเป็นคนขับแอพ หลังจากส่งลูกค้าเสร็จรถคันดังกล่าวก็ขับไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวรถกลับมาจอดรับลูกค้าเลย จึงวิ่งเข้าไปถามว่าแอพใช่ไหม แล้วไปยืนขวางข้างหน้า แต่คนขับเหมือนจะชนตนก็เลยป้องกันตัวเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการทะเลาะกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็เดินทางไปที่สภ.กมลา และมีการตกลงจ่ายค่าเสียหายกันแล้ว