อีกแล้วภูเก็ตฝนตกหนักทำน้ำท่วมถนนหลายสาย เหตุรอระบายลงทะเล

โพสเมื่อ : Monday, April 29th, 2019 : 2.21 pm

อีกแล้วภูเก็ตฝนตกแป๊บๆ ทำน้ำท่วมถนนหลายสาย การสัญจรลำบาก ขณะที่น้ำฝนส่วนใหญ่รอไหลลงทะเล ยังไม่สามารถแก้ภัยแล้วได้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (29เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้น้ำท่วมขังผิวจราจรหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นถนนพระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีน้ำท่วมผิวจราจรรถจักรยานยนต์ไม่สมารถผ่านไปได้ ส่วนรถยนต์ผ่านได้ช้า

บริเวณถนนเยาวราช บ้านสามกอง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต มีน้ำท่วมขังผิวจราจรเช่นเดียวกัน รวมถึงในอุโมงค์หน้าโลตัส ได้มีน้ำท่วมขังรถยนต์ผ่านไปมาได้อย่างช้าๆ นอกจากจากนั้นมีอีกหลายจุดในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ยังมีน้ำท่วมขังผิวจาจรอีกด้วย ขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและเร่งสูบน้ำออกอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ปัญหาน้ำท่วมผิวจราจรจะเกิดขึ้นทุกครั้งหากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเพียงแค่ 1 ชั่วโมง เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน แต่หลังจากฝนแล้งใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงน้ำที่ท่วมผิวจราจรจะระบายออกได้ทั้งหมด

สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้นประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงมานาน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ จนต้องมีการขนน้ำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่อย่างไรก็ตามปริมาณฝนที่ตกลงมาพบว่ามีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ไหลลงอ่างเก็บน้ำ แต่น้ำส่วนใหญ่กลับพบว่าไหลลงทะเล และจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาพบว่ายังไม่สามารถแก้ปัญหาภัยแล้วในพื้นที่ได้