อีกราย นทท.รัสเซียจมน้ำหาดกะรน ขณะที่เมื่อวานช่วยได้ 6 ราย

โพสเมื่อ : Sunday, October 15th, 2017 : 3.53 pm

 

อีกราย นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ลงเล่นน้ำหาดกะรน จมน้ำดับ ทั้งๆมีธงแดงปักเตือน แต่ไม่เชื่อ ขณะที่เมื่อวานนี้ จนท.ประจำหาดกะรน ช่วยได้ 6 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (15.00 น.) เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เกาะภูเก็ตรับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำ บริเวณวงเวียน หาดกะรน นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ไก้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำ ขณะลงเล่นน้ำที่หาดกะรน บริเวณวงเวียน  ซึ่งในเบื้องต้นสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวกลับเข้ามาที่บริเวณชายหาดได้

 

แต่นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้ชาย อยู่ในสภาพหมดสติ ไม่มีลมหายใจ เจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าทำการช่วยเหลือปั้มหัวใจในเบื้องต้น และประสานกับชุดพยาบาลของ รพ.ป่าตอง มารับตัวนำส่ง รพ.ป่าตอง เพื่อช่วยชีวิต  แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามทราบชื่อนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต คือ Mr. Parshukov Oleg  อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย

 

หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรกะรนเพื่อให้ร่วมตรวจสอบ  หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลป่าตอง พบศพ Mr. Parshukov Oleg อายุ 42 ปี ชาวรัสเซีย สภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายได้เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตพร้อมกับครอบครัว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา มีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 17 ต.ค.นี้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมครอบครัวเดินทางไปเล่นน้ำที่หาดกะรน ท่ามกลางกระแสคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร และ มีธงแดงปักเตือนอยู่ตลอดแนวชายหาด หลังจากเล่นได้ไม่นานผู้ตายถูกคลื่นลากออกไปกลางทะเล จากนั้น หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรนและผู้ประกอบการชายหาดกะรน ต.กะรน ได้เข้าช่วยเหลือได้นำร่างกลับขึ้นชายฝั่งในสภาพหมดสติไม่หายใจ ก่อนนำร่างไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลป่าตอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีคลื่นลมแรง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดต่างๆ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะปักธงแดงเพื่อแจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำก็ตาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เชื่อคำเตือนและฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ ประสบอุบัติเหตุจมน้ำจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เฉพาะหาดกะรน  เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณชายหาดกะรน ทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลกะรน ทหารเรือ อาสาไลฟ์การ์ด ได้ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุจมน้ำ รวม 6 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต