อำเภอเมืองภูเก็ตลุยจับยาเสพติด ได้ 3 ราย ของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, April 7th, 2019 : 2.13 pm

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต ลุยจับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ รวบผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ และอาวุธปืนเพียบ

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต(ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต) ภายใต้การอำนวยการของนายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์. ผวจ.ภูเก็ต, นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รอง ผวจ.ภูเก็ต, ว่าที่ ร.ต.วิกรม. จากที่. นายอำเภอเมืองภูเก็ต รักษาราชการแทน ปลัดจังหวัดภูเก็ต นำ โดยนายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) กองร้อย อส.อ.เมืองภูเก็ต

ร่วมกันตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 ราย ได้แก่ นายปกรณ์  ทองรอด อายุ 29 ปี น.ส.มาดีฮะ  หลงสะเตี้ยะ อายุ 33  ปี และ นายสามารถ  โกสุมพันธ์  อายุ 44 ปี  ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 6 เม.ย.2562 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต(ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต) ได้ รับแจ้งจากสายลับว่า นายปกรณ์  ทองรอด  (แชมป์) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นจนท.ของ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด โดยจะส่งยาเสพติดมาทางไปรษณีย์

จึงออกสืบสวนเฝ้าติดตามและนำมาสู่การจับกุม ได้ที่บ้านเลขที่ 264/1 ซอยเดชาณรงค์  ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) รวมจำนวน 3700 เม็ด,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์)  รวมน้ำหนักยาไอซ์ทั้ง 4 ถุง หนัก 22.06 กรัม, อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ขนาด .38 สีสแตนเลส 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38จำนวน 15 นัด, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน  23 นัด, ซองใส่อาวุธปืนพกสั้นหนังสีดำ 1 ซอง, ซองใส่อาวุธปืนพกสั้นผ้าสีดำ 1 ซอง, เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่อง, อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 2 ชุด,ถุงแบ่งพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน 4 แพ็ค เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน โดยผู้ต้องหาสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมาในเวลา 17.40  น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมน.ส.มาดีฮะ  หลงสะเตี้ยะ อายุ  33  ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 222/3  ซอยรุ่งระวี  ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 99 เม็ด, ถุงแบ่งพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิด 1  แพ็ค, หลอดกาแฟตัดเป็นท่อน (สีฟ้า 4 หลอด สีแดง 1 หลอด)  จำนวน 5 หลอด ก่อนนำตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จากนั้นใน เวลา 18.10 น. เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นาย สามารถ  โกสุมพันธ์  อายุ 44 ปี ได้ที่ริมถนนข้างบ้านเลขที่ 222/3 ซอยรุ่งระวี  ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 0.78กรัม จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย