อันดามันดา ภูเก็ต ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ปล่อย เต่าที่หายจากอาการบาดเจ็บ  3 ตัว กลับทะเล

โพสเมื่อ : Friday, February 16th, 2024 : 2.59 pm

อันดามันดา ภูเก็ต ร่วมมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ปล่อย เต่าทะเล 3 ตัว ที่ได้รับการรักษาจากอาการบาดเจ็บแล้ว คืนทะเล พร้อม มอบเงินจากยอดขายและการบริจาค รวม 150,000 บาท สนับสนุนการดูแลเต่า

อันดามันดา ภูเก็ต เล็งเห็นความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน จึงได้จัด โครงการ GO ZERO WASTE SAVE OUR OCEAN PROJECT เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ สนับสนุนการกระจายรายได้สู่ชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยังยืน มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ทางสวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล 3 ตัว ประกอบด้วย บอบซ์ แซมมี่ ชินี่ ซึ่งเป็นเต่าตนุ ที่ได้รับการรักษาจากอาการบาดเจ็บ คืนสู่ทะเล และ ร่วมมอบเงินจากยอดขายสินค้า และ เงินบริจาค รวม 150,000 บาท ให้กับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว เพื่อนำไปดูแลเต่าที่บาดเจ็บต่อไป

โดยมี นายสุวัจ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เปิด และร่วมปล่อยเต่า พร้อมด้วย นายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไปสวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขต 11 และ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา  และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม  เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ ห้องอาหาร 333 at The Beach โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางสวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต เล็งเห็น ว่า ปัจจุบันพบว่า ประเทศไทยมีปริมาณขยะพลาสติกที่ไหลลงทะเลมากกว่า 2 ล้านตันต่อปี ซึ่งสูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ส่งผลให้สัตว์ทะเล และ ระบบนิเวศทางทะเลถูกคุกคามอย่างหนัก สร้างอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว จัดกิจกรรม No Single-use Plastic ภายใต้โครงการ GO ZERO WASTE: SAVE OUR OCEANPROJECT  ซึ่งเป็นกิจกรรม ที่เราให้ความสนใจ กับ “เต่าตนุ” มากที่สุด เนื่องจากเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากกิจกรรมที่มนุษย์เป็นผู้สร้าง

ทางสวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต จึงได้ผลิตแก้ว Reuse ขึ้นมาเพื่อเป็นกระบอกเสียง ในการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว ลดการใช้พลาสติก โดยทุกการซื้อผลิตภัณฑ์ทางสวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต จะแบ่งยอดขายส่วนหนึ่ง มอบให้มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว เพื่อสมทบทุนการอนุบาลเต่าตนุที่ได้รับบาดเจ็บ ให้กลับมาใช้ชีวิตในทะเลตามธรรมชาติได้อีกครั้ง  ยิ่งซื้อมาก ยิ่งได้ช่วยได้มากขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งปีนี้ได้ปล่อยเต่าตะนุ จำนวน 3 ตัว ประกอบด้วย “บอบซ์”  อายุ 1 ปี 10 เดือน มีปัญหากระดองผิดรูป  “แซมมี่ อายุ 2 ปี 9 เดือน มีปัญหาขาหลังขยับผิดรูป และ ชินี่  อายุ 2 ปี 9 เดือน มีปัญหาขาหลังผิดรูป

นอกจากนั้นทาง อันดามันดา ภูเก็ต ยังได้เข้าไปมีส่วนร่วม ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และ ภูมิปัญญาท้องถิ่น (O TOP) เพื่อเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ที่นำเอกลักษณ์ศิลปะ วัฒนธรรมที่สวยงาม ของชาวภูเก็ตสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก