ออนทัวร์ จระเข้ล่าถอยจากหาดในหานไปโผล่ที่หาดกะตะน้อยพบขึ้นมานอนบนชายหาด

โพสเมื่อ : Saturday, July 21st, 2018 : 1.36 pm

 

จระเข้ออนทัวร์ หลังถูกกดดันหนักล่าถอยจากหาดในหาน จ.ภูเก็ต ทนไม่ไหวว่ายน้ำหนีไปหาดกะตะ รปภ.พบขึ้นมานอนชายหาดกะตะน้อย หน้าโรงแรมดัง ขณะที่เทศบาล – ทหาร จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง วางแผนจับ

สำหรับความคืบหน้าการติดตามจับจระเข้ ที่ชาวบ้านพบว่ายน้ำ บริเวณหาดในหาน – หาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับจระเข้ ตัวดังกล่าวออกจากทะเลได้ หลังจากเจ้าหน้าที่กอดันอย่างหนักโดยการวางกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มตลอดแนวชายหาดทั้ง 2 แห่ง

ทำให้จระเข้ตัวดังกล่าวว่ายน้ำหนีไปทางหาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต จนกระทั่งเมื่อเวลา 05.30 น. วันนี้ ( 21 ก.ค.) นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ว่า พบจระเข้ว่ายน้ำขึ้นมานอนเกยชายหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หน้าโรงแรม หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า จระเข้ได้ว่ายน้ำลงไปในทะเลแล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงแรมได้ถ่ายภาพไว้ได้และคาดว่าเป็นตัวเดียวกับจระเข้ที่พบที่ชายหาดยะนุ้ย – หาดในหาน หลังจากนั้นก็ได้มีเฝ้าติดตามอยู่ชายหาดอย่างใกล้ชิด และห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำที่ชายหาดดังกล่าว

นายทวี กล่าวว่า สำหรับการเฝ้าระวังจระเข้ตัวอังกล่าว ขณะที่ทางเทศบาลได้ร่วมกับพลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายนิคม สุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลุ่มแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ทหารทัพเรือภาค 3 ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกะรน ร่วมกันวางแผนจับจระเข้ตัวดังกล่าว เพื่อนำจระเข้ออกจากทะเล

นายทวี กล่าวต่อไปอีกว่า ขณะนี้ได้มีประสานไปยังเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและผู้ประกอบการหน้าหาดในพื้นที่ ต.กะรนให้เตือน และ ประกาศไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลก่อน จนกว่าจะจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตามขณะที่ พลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่บริเวณชายหาดกะตะ เพื่อตรวจสอบและวางแผนจับจระเข้ ได้มีชาวบ้านพบเต่าทะเลถูกคลื่นซัดขึ้นมาเคยตื้นบริเวณขายหาดจำนวน 1 ตัว ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีบาดแผลที่กระดอง จึงแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับประดูแล