ออกหมายจับ! หนุ่มขับปาเจโร กราดยิงคู่กรณีกลางเมืองภูเก็ต ตาย 1 เจ็บ1

โพสเมื่อ : Tuesday, March 6th, 2018 : 4.40 pm

ออกหมายจับแล้วคนร้ายขับรถยนต์ปาเจโร ยิงหนุ่มเสียชีวิต 1 ราย สาหัส 1 ราย เหตุเกิดในโครงการหมู่บ้านย่าน ต.รัษฎา ภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค.61 พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี ส่วน นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี เสียชีวิต สภาพถูกยิง เข้าบริเวณใต้ราวนมขวาทะลุหลัง 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด และที่ต้นแขนขวาเข้า-ออก กระสุนเข้าทะลุขาซ้ายออกขาขวา

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (6 มี.ค.) พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้เรียกชุดสืบสวนทั้งของสภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตมาประชุมร่วมกันเพื่อเร่งรัดคดี และแบ่งชุดกันทำงานจนถึงขณะนี้ได้ทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี และนายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี แล้ว คือ นายวารินทร์ หรือเอ็ม เข็มมา อายุ 26 ปี และในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตได้ขอศาลจังหวัดออกหมายจับ

ซึ่งศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติออกหมายแล้ว เลขที่ 140/2561 ในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร” ซึ่งผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ฯยังคงสืบหาข้อมูลแหล่งกบดานของผู้ต้องรายนี้อย่างต่อเนื่อง

พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีฆ่าและคดีพยามฆ่าโดยพึงพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ระยะหนึ่งแล้วก่อนเหตุอีก ซึ่งคืนที่เกิดเหตุผู้ต้องหาไปกับเพื่อน 3-4 คนเพื่อไปทวงคืนเงินค่าขายรถจักรยานยนต์ที่ขายให้นายสินชัยฯ ผู้ตายในราคาประมาณ 20,000บาท แต่นายสินชัยจ่ายเงินให้ไม่ครบ จึงได้มาทวงถามส่วนที่เหลือ เมื่อมาถึงได้เกิดการโต้เถียงกัน นายวารินทร์หรือเอ็ม จึงชักอาวุธปืนที่พกติดตามออกมายิงใส่ นายสินชัย ถึงแก่ความตาย ระหว่างนั้น นายจักรพันธุ์ เข้าไปห้ามจึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน