ออกหมายจับแล้ว เจ้าของอาคารถล่มทับคนตาย ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและเชื่อว่าจะหลบหนี

โพสเมื่อ : Saturday, November 23rd, 2019 : 8.51 am

ศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับเจ้าของอาคารถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 คน ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับอันตรายสาหัส และเชื่อว่าจะหลบหนี หลังเกิดเหตุหายตัวไม่พบพนักงานสอบสวน ปิดสำนักงาน และในวันเกิดไม่ได้อำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

จากกรณีเกิดเหตุอาคารของ บริษัท เดอะ บลู สเตชั่น จำกัด พังถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเทศบาลตำบลศรีสุนทรสั่งระงับการก่อสร้าง เนื่องจากตรวจพบว่าไม่ขออนุญาตก่อสร้างกับทางเทศบาล และพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ดำเนินคดี 2 ข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและเป็นอันตรายสาหัส รวมถึง ผิดพรบ.ควบคุมอาคาร ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นในการสั่งระงับการก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ บลู สเตชั่น แล้ว ตามหมายจับเลขที่ 354 /2562 ลงวันที่ 22 พ.ย.2562 ข้อหากระทำความผิดฐาน การกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส และได้หรือน่าจะกระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนี ตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรถลาง ยื่นขอแล้ว เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง มีพยานหลักฐานทางคดี ว่า บริษัทเดอะ บลู สเตชั่น ได้ก่อสร้างอาคารที่ถล่มลงมา โดยการก่อสร้างอาคารไม่ใช้มาตรฐานวิชาชีพวิศวกรรม จนเป็นเหตุให้พื้นชั้นล่างทรุดตัว ทำให้เสาไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ จึงทำให้พื้นหลังคาเกิดการทรุดตัวหล่นลงมาทับคนงานที่อยู่ภายในอาคาร ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 7 ราย และอาคารดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลตำบลศรีสุนทร และได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างไปก่อนเหตุอีกด้วย ซึ่งการกระทำของกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ บูล สเตชั่น เป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา291 และ 300 และหลังเกิดอาคารถล่มทับคนงาน ไม่ได้ติดต่อพนักงานสอบสวน สำนักงานปิดทำงาน วันเกิดเหตุไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามตัวแต่ไม่พบ เชื่อว่ามีพฤติกรรมหลบหนี พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จึงได้ขออนุมัติหมายจับในที่สุด