ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย คดียิง อิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป

โพสเมื่อ : Monday, September 5th, 2016 : 6.05 pm

AH_Ad 2-01

 

ตร.ออกหมายจับอีก 2 ราย ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องคดียิง อิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป และรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ด้านคนถูกยิงขอตร.เร่งจับกุมตัวผู้บงการดำเนินคดี

IMG_6543

จากกรณีเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 4 ส.ค.2559 ที่ผ่านมา ได้มี 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวีระชาติ คะหะปานะ อิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป และรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ภายในซอยเกาะแก้ว 24 หรือ ซอยศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้2 คน คือ นายธณชัย ชูทอง อายุ 24 ปี ชาว จ.ตรัง และ นายวิสุทธ์ ยกย่อง อายุ 23 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ได้เมื่อช่วงดึกของวันเดียวกันมา หลังทั้ง 2 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลถลาง และ ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ทั้งในส่วนผู้จ้างวานและผู้จัดหามือปืน

 

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ได้ตัว 2 คนร้ายและมีการสอบปากคำอยู่หลายวัน จนกระทั่งผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ให้การ เป็นประโยชน์ จนนำไปสู่การขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา คือ นายละม่อม หรือ ลาภ ราชเดิม อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.5 ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ ณัฐพัฒน์ หรือ หัส สองนา อยู่บ้านเลขที่ 41/2 ม.6 ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ในฐานความผิด “ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดโดยการใช้ จ้าง วาน ยุยงส่งเสริม ให้พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเป็นผู้สนับสนุนให้มีการกระทำผิดฐานพยายามฆ่าผู้โดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการหลบหนี และจะเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด

IMG_8488

ขณะที่นาย นายวีระชาติ คะหะปานะ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ขับรถออกจากบ้านพักที่อยู่ภายในซอย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ถูกยิงและขับรถชนรถคนร้ายประมาณ 100 เมตร โดยมีลูกชายอายุ 3 ขวบ ยืนบริเวณหน้าเบาะด้านซ้ายมือ ซึ่งช่วงที่ขัยรถออกจากบ้านรู้สึกผิดสังเกตกับรถจักรยานยนต์ที่ขับสวนเข้าไปเนื่องจากการแต่งการมีการแต่งกายแบบมิดชิดทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย ตนจึงชะลอรถเพื่อสังเกตเนื่องจากกลัวว่าจะมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุที่บ้านเพราะมีภรรยาอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาตนเคยถูกยิงถล่มบ้านพักมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

แต่จากการสังเกตพบว่าไม่มีคนเข้าไปที่บ้าน จึงได้ขับรถออกมาเพื่อไปทำธุระ โดยขับรถออกมาช้าๆ เพราะถนนเป็นซอยแคบ ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์คันเดิมได้ขับตามขึ้นมาประกบ และคนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้ามาที่กระจกด้านซ้ายมือทันที่ เมื่อยิงเสร็จก็พยายามเร่งเครื่องหนี ตนเห็นดังนั้นก็ได้เร่งเครื่องตามและพุ่งชนจนรถจักยานยนต์คันดังกล่าวทันที ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

 

ซึ่งในส่วนของตนอยากให้ตำรวจติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องที่เหลือรวมทั้งคนบงการ ให้หมด เพราะครั้งนี้เชื่อว่าคนทำต้องการชีวิต ส่วนสาเหตุการสังหารตนในครั้งนี้ขอให้เป็นข้อมูลในส่วนของการสอบสวน ซึ่งตนได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจหมดแล้ว