อวสานการรอคอย ! อุโมงค์ห้าแยกเปิดใช้ 1 ช่องทางพรุ่งนี้ 

โพสเมื่อ : Friday, May 31st, 2019 : 12.08 am

อวสานแห่งการรอคอย ! อุโมงค์ห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต เริ่มทดลองเปิดใช้พรุ่งนี้ 1 ช่องจราจร หลังสร้างมานานหลายปี สุดท้ายการรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว

ตามที่กรมทางหลวงได้จัดสรรงบประมาณแผ่นดินให้กับจังหวัดภูเก็ตเพื่อสร้างทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลอง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ โดยใช้งบประมาณ 546,550,000 บาท โดยสัญญาที่ สส.19 / 2558 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เริ่มต้นสัญญาวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 14 กันยายน 2560 ระยะเวลา 780 วัน จากวันที่สิ้นสุดสัญญาจนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา เกือบ 4 ปี อย่างไรก็ตามระหว่างการก่อสร้างมีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมากมาก โดยเฉพาะปัญหาการจราจรที่มีปัญหารถติดเกือบตลอดเวลา ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ จนมีการร้องเรียนจากประชาชนบ่อยครั้ง เพื่อเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาและเร่งสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณห้าแยกฉลองให้เสร็จโดยเร็ว

จนกระทั้งล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ฉลอง และราไวย์ ต้องยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้แก้ไขปัญหาการสร้างอุโมงค์ที่ล่าช้ากว่ากำหนดมาก แต่วันนี้ (31 พ.ค.) การรอคอยของประชาชนชาวภูเก็ตได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยวันนี้ (30 พ.ค. ) เวลา 16.00 น. นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง พ.ต.อ.เทอดทูล สร้อยสุขพาพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลอง จังหวัดภูเก็ต และนายสมหวัง โลหณุต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงภูเก็ต ร่วมทดสอบการวิ่งผ่านอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้เริ่มใช้ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) จำนวน 1 ช่องทาง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.

นายอรุณ กล่าวว่า วันนี้เปิดทดสอบให้ใช้เส้นทาง 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ไปออกถนนวิเศษฝั่งราไวย์. และ อีกประมาณสามวันจะเปิดใช้ทั้ง 2 ช่องจราจร. แต่อย่างไรก็ตาม ในการใช้ช่องทางอุโมงค์ขอให้พี่น้องประชาชน ใช้ความระมัดระวัง ในการใช้ทางลอดอุโมงค์ โดยทางลอดมีความยาวกว่า 350 ม.และตรงกลางมีโค้ง