“อร่อย HA 555”  อิ่มท้องแตก  ข้าวฟรี – แกง 10 บาท ซื้อกลับบ้านถุง 20

โพสเมื่อ : Tuesday, August 9th, 2022 : 3.10 pm

อร่อย HA 555” อิ่มท้องแตก  ข้าวฟรี – แกง 10 บาท ซื้อกลับบ้านแค่ถุง 20 เจ้าของร้านใจดีช่วยนักเรียน – นักศึกษา ชาวบ้านได้กินอิ่ม

 

ขับรถผ่านถนนบ้านกู้กู ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จะเห็นร้านขายข้าวแกงร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านเล็กๆ ธรรมดา แต่ที่ทำให้สะดุดตา คือ ติดป้ายราคาแกง 10 บาท ข้าวฟรี ซื้อกลับบ้านถุงละ 20 บาท มีถาดใส่อาหารวางเรียงรายไม่ต่ำกว่า 10 รายการ ดูแล้วน่าทาน

นางสาวณัฐศุภกาญจน์ ไชยนุรักษ์ เจ้าของร้าน “อร่อย HA 555” ซึ่งเป็นร้านขายแกง ถ้วยละ 10 บาท ข้าวฟรี บอกว่า เดิมร้านนี้เปิดขายข้ามต้ม ข้าวแกง อยู่แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งขายอยู่ในราคาปกติ แต่มาระยะหลังแม่อายุมากขึ้น ไม่สะดวกที่จะมาช่วยที่ร้าน ตนจึงได้ตัดสินใจมาขายข้าวแกงเพียงอย่างเดียว และ คิดว่าปัจจุบันหันไปร้านไหนก็มีแต่ของแพง เคยเห็นในต่างจังหวัดมีร้านที่ขายข้าวแกงราคาจานละ 10 -20 บาท ตอนนั้นก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมถึงขายในราคานี้ได้ เพราะตนก็อยากที่ขายราคาที่ไม่แพงมากนักเนื่องจากปัจจุบันทราบกันอยู่แล้วว่าค่าใช้จ่ายของทุกคนสูงขึ้น จึงอยากขายในราคาที่ทุกคนสามารถทานแล้วอิ่มในขณะที่ไม่ต้องจ่ายแพง

จึงตัดสินใจศึกษาข้อมูลต่างๆ ซึ่งจะต้องเรียนรู้ในเรื่องของการบริหารจัดการต้นทุน และเรื่องอื่นๆ หลังจากนั้นก็ได้เปิดเป็นร้านขายข้าวแกง โดยใช้ชื่อ “อร่อย HA 555”  แกง 10 บาท ข้าว ฟรี ใส่ถึงกลับบ้านถุงละ 20 บาท เริ่มขายมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ในแต่ละวันจะมีอาหารมาขาย 15-16 เมนู เริ่มขายตั้งแต่เวลา 07.00 -19.00 น. ทุกวัน โดยจะทำอาหารออกมาเรื่อยๆ

นางสาวณัฐศุภกาญจน์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ขายแกงถ้วยละ 10 บาท ข้าวฟรี ก็เพื่อช่วยเหลือลูกค้า ซึ่งจุดนี้สวนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา และ คนทำงาน โดยกับข้าวจะตักใส่ถ้วยให้ ส่วนข้าวสวยให้ลูกค้าตักฟรี อยากกินเท่าไหร่ก็ได้ ฟรีไม่อั้น สำหรับรสชาติอาหารเป็นรสชาติอาหารภาคใต้ เข้มข้น ตามสไตล์อาหารจากพัทลุง

อย่างไรก็ตามหลักขากเปิดมาได้ระยะหนึ่งพบว่าผลตอบรับดีพอสมควร แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เพราะถ้าจะให้คุ้มทุนจำนวนลูกค้าจะต้องมีจำนวนมากกว่านี้ ถึงจะสามารถอยู่ได้ ปัจจุบันนอกจากต้นทุนเรื่องของอาหาร ค่าจ้าง ยังมีค่าเช่าตึกอีก ถ้าหากมีลูกค้าเข้ามามากก็จะสามารถช่วยได้ จึงขอเชิญชวนมาทานอาหารที่ร้านกันได้

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า เคยมาซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้านหลายครั้งแล้ว รสชาติอาหารอร่อย ให้ปริมาณมาก ซึ่งเป็นการช่วยเหลือคนที่มีรายได้ไม่มากได้กินอิ่มในราคาที่เขาสามารถจับจ่ายได้ เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อกับข้าวในแต่ละวัน

สำหรับพิกัดร้าน “อร่อย HA 555”  แกง 10 บาท ข้าว ฟรี ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านกู้กู หรือ ถนนรัษฎานุสรณ์ เยื้องกับโลตัสกู้กู ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เวลาเปิด – ปิด 07.00 -19.00 น.