อยากทานอาหารจีนแท้ๆ ดั่งเดิม ต้องมาที่นี่ “จูหยวน ไชนีส เรสเตอรองท์”

โพสเมื่อ : Saturday, November 14th, 2020 : 11.46 am

“จูหยวน ไชนีส เรสเตอรองท์” ร้านอาหารจีนแท้ๆ ดั่งเดิม ต้นตำรับจากเมืองจีน ที่รวมสูตรอาหารจาก 3 มณฑลมาไว้ในร้านเดียวกัน

 

ถ้าพูดถึงอาหารจีน หลายคนจะนึกไม่ออกว่าอาหารรสจัดจ้านเป็นอย่างไร เพราะที่เราทานกันอยู่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหาร รสชาติจืดๆ มัน ๆ เลี่ยน ๆ แต่วันนี้เราอยากให้ลองอาหารจีนที่มีรสชาติจัดจ้านหลายคนอาจจะคิดว่าจะมีจริงหรืออาหารจีนแบบนั้น ซึ่งก็มีจริงแถมเป็นรสชาติอาหารจีนของแท้แน่นอนไม่ได้นำมาปรุงรสเพื่อให้ถูกปากคนที่ชื่นชอบอาหารรสชาติจัดเท่านั้น แต่เป็นหาหารที่รสชาติดังเดิมจริงๆ


“จูหยวน ไชนีส เรสเตอรองท์” สาขาภูเก็ต บริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า นับgxHoร้านอาหารจีนแท้ๆ ต้นตำรับจากเมืองจีน ที่รวมสูตรอาหารจาก 3 มณฑลของประเทศจีนมาไว้ในร้านเดียวกัน ทั้ง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และ กวางตุ้ง ทำให้อาหารจีนของร้านนี้มีรสชาติที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้ตามความชอบว่าอยากทานอาหารจีนรสชาติแบบใด

อาหารจีนของร้านนี้เป็นรสชาติดั้งเดิม ไม่จืดและไม่มัน ปรุงโดยกุ๊กคนจีนแท้ๆ ที่สั่งตรงมาจากเซี่ยงไฮ้ พร้อมด้วยวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆ ก็สั่งตรงมาจากเมืองจีนทั้งหมด ส่วนการตกแต่งร้านสไตล์จีนโมเดิร์น แต่ยังคงไว้ซึ่งตามแบบฉบับจีนแท้ๆ ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงกลิ่นอายจีนแท้ๆ ไว้อย่างชัดเจน ตามความตั้งใจของเจ้าของร้าน “เฮียลี” คุณอรุณ แซ่หลี่ เพื่อรับรองกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย จะชวนกันมาสังสรรค์เป็นกลุ่มใหญ่ กลุ่มลูกค้าครอบครัว และท่านที่ต้องการรับประทานอาหารโดยเป็นการส่วนตัวกับห้อง VIP ถึง 3 ห้อง

ส่วนเรื่องของเมนูอาหารเชื่อว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง มีให้เลือกกว่า 100 เมนู แต่มาแล้วต้องสั่งมาลองทาน และเป็นSignature ของร้าน ที่มาแล้วไม่ควรพลาด เช่น


หมูตงโพพันปี  เป็นอาหารที่สืบทอดกันกว่าพันปีมาแล้ว เป็นเมนูที่เกิดจากความศรัทธาที่มีต่อนักรบผู้มีจิตใจดีช่วยเหลือชาวบ้านเมื่อพันปีที่แล้ว ทางร้านใช้หมูสามชั้นชิ้นใหญ่ ตุ๋นในน้ำซอสที่เป็นสูตรของร้านนานกว่า 8 ชั่วโมง ทำให้น้ำซอสแทรกเข้าเนื้อหมู เนื้อเปื่อยจนละลายในปาก ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมและได้ความหอมของเครื่องเทศที่ใส่ลงไป

 ซาลาเปาซุปหมู ซาลาเปาลูกใหญ่แป้งบางนุ่ม อัดแน่นไปด้วยน้ำซุปหมูชั้นเลิศ หอมหวาน ด้วยความเป็นเอกลักษณ์วิธีการทานต้องใช้หลอดดูดน้ำซุปในซาลาเปาก่อนแล้วจึงค่อยๆบรรจงทานเนื้อแป้งและไส้หมูสับ


รากบัวหอมหวาน เมนูขึ้นโต๊ะเสวยและไว้รับรองขุนนางในวังของราชวงศ์ต่างๆ ของจีน รากบัวที่ตุ๋นกับน้ำผึ้งแท้ๆ ใช้เวลาในการตุ๋นประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่รากบัวยังกรอบฉ่ำน้ำผึ้งโรยหน้าด้วยดอกออสมันตัสอบแห้ง เป็นอาหารที่เสิร์ฟเฉพาะในวาระสำคัญๆ ของประเทศจีน และดีต่อสุขภาพ

 

ยำตีนไก่มะนาว รสแซ่บๆ สไตล์จีน ใช้ตีนไก่ตุ๋นแต่ไม่เปื่อย ยำกับน้ำยำรสแซ่บในสไตล์จีน จะเปรี้ยวๆ เค็มๆ ตามด้วยเผ็ดนิดๆ เวลาทานจะได้เคี้ยวตีนไก่แบบกรึบๆ

ปลาย่างพริก ใช้ปลากะพงทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ราดซอสคล้ายปลาราดพริกแต่ไม่หอม และอร่อยกว่าปลาราดพริก

เนื้อตุ๋นหัวไชเท้า ใช้เนื้อหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ ตุ๋นด้วยเครื่องเทศและซอสสูตรของร้าน จนเนื้อเปื่อยนุ่ม

นอจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย เสียงหงเป่า เป็ดปักกิ่ง ไหมขัดมันฝรั่ง พายหมูแดง พายเค้กหงส์ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ที่อยากแนะนำคือ น้ำ อบเชยโรสน้ำค้าง 

 

สำหรับร้านอาหารจูหยวน ไชนีส เรสเตอรองท์ สาขาภูเก็ต เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30-22.00 น. บริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ช่วงนี้เป็นช่วงฉลองเปิดร้านใหม่ ทางรายมีส่วนลด