อบต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต เอาจริงสั่ง รื้อพ้นหาดสิ่งปลูกสร้างจัดงานแต่งงานหรู

โพสเมื่อ : Saturday, February 23rd, 2019 : 3.55 pm

เอาจริงอบต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต สั่ง โรงแรมดัง รื้อสิ่งปลูกสร้าง รุกล้ำชายหาดพันซี จัดงานแต่งงานหรูริมทะเล จี้ไม่ดำเนินการแจ้งความเอาผิด ขณะเอกชนยื้อไม่รื้อ แต่สุดท้ายยอมจำนน

จากกรณี มีการโพสต์ข้อความ และ ภาพนิ่ง ตามสื่อออนไลน์เมื่อวานนี้ ว่ามี โรงแรมดังในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บุกรุกสร้างเวที และสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งปรับชายหาด เพื่อจัดงานแต่งงาน รวมทั้งมีพลเมืองนี้แจ้งมา ยังนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ว่า มีการก่อสร้างบุกรุกชายหาดที่บริเวณชายหาดพันซี ซึ่งเป็นชายหาดที่อยู่ระหว่างหาดบางเทา และ หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต

หลังจากรับแจ้งนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการสร้างเวทีขนาดใหญ่ และนำสิ่งของมาวางบนชายหาดสาธารณะ เพื่อนที่กว้างประมาณ 30 คูณ 50 เมตร ซึ่งเป็นการดำเนินการของโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่บริเวณชายหาด เพื่อจัดงานแต่งงาน

อย่างไรก็ตามนายมาแอน กล่าวว่า หลังจากพบว่ามีการก่อสร้างและทำเวทีรุกบนชายหาดจริงตนจังได้สั่งการและประสานไปยังโรงแรมให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งที่ปลูกสร้างในพื้นที่ชายหาดสาธารณะออก รวมทั้งปรับพื้นที่ชายหาดให้อยู่ในสภาพเดิม ภายในคืนวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ถ้าหากไม่รื้อจะมีการแจ้งความดำเนินคดีและจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งในเบื้องต้นทางผู้ประกอบการพยายามที่จะบ่ายเบี่ยงแต่สุดท้ายก็ยินยอมที่จะอยู่สิ่งที่ปลูกสร้างบุกรุกชายหาดทั้งหมดในวันนี้ ( 23 ก.พ.)

นายมาแอนกล่าวต่อไปว่า สำหรับการสร้างสิ่งปลูกสร้างบุกรุกชายหาดคาดว่าน่าจะมีการดำเนินการมาตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา แต่ทาง อบต.เพิ่งทราบเมื่อวันศุกร์ หลังจากทราบเรื่องก็ลงตรวจสอบทันที และได้สั่งการให้ทางผู้ที่ดำเนินการรื้อออกทันทีเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฏหมาย