อบจ.ร่วม สมาคมท่องเที่ยว จัดโรดโชว์ เห็นผล นทท.เกาหลีเข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้น

โพสเมื่อ : Monday, October 3rd, 2022 : 4.31 pm

นักท่องเที่ยวเกาหลีเข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้น หลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วม สมาคมธุรกิจท่องเที่ย และททท. จัดโรดโชว์ส่งเสริมการท่องเที่ยว 2 เมืองหลัก มั่นใจนักท่องเที่ยวเข้าตามเป้า

ตามที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 2 เมืองใหฯ ประกอบด้วย กรุงโซล และ เมืองปูซาน ภายใต้โครงการ Amazing Phuket Roadshow to Korea เพื่อแนะนำเกี่ยวกับสินค้าและบริการใหม่ๆ ของจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 20-21 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยการจัดโรดโชว์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ มีการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยว จำนวน 20 ราย พบปะกับตัวแทนผู้ขายจากบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ 40 ราย ของเกาหลีใต้ 2 เมือง

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโรคโชว์ที่ประเทศเกาหลีกลับว่า พบว่าตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีเพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ โดยสังเหตได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2565 ตัวเลขนักท่องเที่ยวอยู่ที่ จำนวน 10,252 คน และในวันที่ 2 ต.ค.256 ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีขยับตัวเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่  12,310

อย่างไรก็ตามจากจำนวนตัวเลขดังกล่าวและอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวเกาหลีทำให้ภาคเอกชนมั่นใจว่าจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวเกาหลีที่เข้ามาในภูเก็ตจะเป็นไปตามที่วางไว้ โดยตั้งปีมีการตั้งเป้าการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 20,000 คน ซึ่งมีความเป็นไปด้วยสูง เพราะมีผลบวกที่เกิดขึ้นตามมาหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการเดินทางที่มีสายการบินบินตรงเข้าภูเก็ต และการยกเลิกการตรวจ PCR เมื่อเข้าประเทศ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนั้จำนวนนักท่องเที่ยวจะขยับเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน