อบจ.ภูเก็ต เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง แก้ปัญหาชาวบ้านไม่มีถนนเดินทางไปประกอบพิธีกรรม

โพสเมื่อ : Thursday, December 23rd, 2021 : 10.36 am

อบจ.ภูเก็ต เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือชาวบ้านแก้ปัญหาการเดินทางไปประกอบพิธีกรรม ณ บริเวณสุสานหาดศิลาพันธ์ หลังได้รับการร้องเรียนการเดินทางไม่สะดวกขอให้เร่งตัดถนนเพื่ออำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 12.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ เสมาตระกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 9 ร่วมกับ องค์กรสตรีตำบลรัษฎา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลรัษฎา และประชาชนบ้านแหลมตุ๊กแก หมู่ที่ 4 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามสำรวจบริเวณหาดศิลาพันธ์ (เกาะสิเหร่) หมู่ที่ 4 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทางสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน บ้านแหลมตุ๊กแก หมู่ที่ 4 ตำบลรัษฎา เพื่อขอให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการประสานการตัดถนนในพื้นที่ดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางไปประกอบพิธีกรรม ณ บริเวณสุสานหาดศิลาพันธ์ ดังนั้น รองนายก อบจ.ภูเก็ต และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต จึงได้ลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบบริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการประสานกับเจ้าของพื้นที่และเทศบาลตำบลรัษฎา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนต่อไป

นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพของพื้นที่ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภู ซึ่งจะเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นการอำนวยความสะดวก เนื่องจากการเดินทางในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีถนน ซึ่งเรื่องนี้เป็นปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่จะต้องได้รับการดูแลและแก้ไข