อบจ.ภูเก็ต ส่งเสริมอาชีพประมงพื้นบ้าน “ป่าคลอก” – ซ่อมถนนอำนวยความสะดวก  

โพสเมื่อ : Wednesday, June 8th, 2022 : 9.47 am

 

ประชาชนต้องมาก่อน ! อบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ ต.ป่าคลอก ให้กำลังใจ และ สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน ยืนยันช่วยผลักดันการส่งเสริมการประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านให้เป็นที่รู้จักมายิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงถนนทางเข้าหมู่บ้านเพื่ออำนวยความสะดวก

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายเรวัต  อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง และนายทิวัตถ์  สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  นายพงษ์สุระ คู่พงศกร เลขานุการนายก อบจ.ภูเก็ต นายสุทธิรักษ์ ศรีจาด คณะทำงานนโยบายด้านสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต นายวิวัฒน์ จินดาพล รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมคณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต เขตอำเภอถลาง ลงพื้นที่ ณ ตลาดปลา บ้านอ่าวปอ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน

โดยนายเรวัต ระบุว่า การช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งที่ทาง อบจ.ให้ความสำคัญ สำหรับในส่วนของชาวประมงพื้นบ้านป่าคลอกนั้น พร้อมผลักดันการส่งเสริมการประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านให้เป็นที่รู้จักมายิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนหลังเกิดวิกฤตโควิด 19

หลังจากนั้น ได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านระบบสาธารณูปโภค และ การจราจร รวมถึงได้ลงพื้นที่ติดตามและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานนำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงถนนบริเวณซอยนาเหนือ ชุมชนบ้านบางโรง ตำบลป่าคลอก ซึ่งมีประชาชนประสานงานผ่านนายอิทธิพงษ์ คงนาม สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอถลาง เขต 2 เพื่อขอสนับสนุนหินคลุก พร้อมเครื่องจักรกล ในการปรับพื้นที่ดังกล่าว ระยะทางยาว 1 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในการใช้เส้นทางสัญจรไปมา และการนำผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่ายสู่ท้องตลาด