อบจ.ภูเก็ต สำรวจพื้นที่ หมู่.6 ต.ไม้ขาว นำเครื่องจักรขุดลอกลำรางสาธารณะ แก้ปัญหาน้ำท่วม

โพสเมื่อ : Saturday, October 8th, 2022 : 11.09 am

จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จากปัญหาน้ำที่ระบายไม่ทัน อบต.ไม้ขาวจึงได้ขอความอนุเคราะห์มายัง อบจ.ภูเก็ต เพื่อเครื่องจักรขุดลอกคู่คลองให้น้ำระบายได้เร็วๆ ป้องกันปัยหาน้ำท่วมขังหากเกิดฝนตกหนักลงมาอีก

ดังนั้น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายศุภชัย เคี่ยมการ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล ได้ลงสำรวจพื้นที่ เพื่อดำเนินการขุดลอกระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี นายวรวิทย์ ศรีสาคูคาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ไม้ขาว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เพื่อให้ข้อมูลจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วม

ทั้งนี้ เนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว มีความประสงค์จะขุดลอกลำรางสาธารณประโยชน์ ในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังและทิศทางการไหลของน้ำในลำรางได้สะดวก จึงได้ประสานมายัง อบจ.ภูเก็ต เพื่อขอความอนุเคราะห์เครื่องจักรในการดำเนินงาน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป