อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงาน Phuket Mega Ride 2023 ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, February 27th, 2023 : 9.07 am

 

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Phuket Mega Ride 2023 โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ HN Boat Lagoon Phuket Resort ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

งาน Phuket Mega Ride 2023 เป็นงานของผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์สกู๊ตเตอร์ใหญ่ YAMAHA X MAX ซึ่งคณะจัดงานจากประเทศมาเลเซีย ร่วมกับสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมงานจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเชีย พร้อมคณะผู้ติดตาม ผู้สื่อข่าวจากในประเทศและต่างประเทศ รวมจำนวน 400 คน

นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้ ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตด้วยมิติการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ นับเป็นมิติใหม่ทางการท่องเที่ยว ได้เปิดมุมมองใหม่และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้ออกเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในจังหวัดภูเก็ต และยังได้กระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 การจัดงานในครั้งนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางคณะจัดงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพของผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ใหญ่ในระดับอาเซียน และยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การขับขี่ ตลอดจนได้เรียนรู้ประเพณีและวัฒนธรรมระหว่างกัน”

ด้าน นายอดิศร สุมาลี นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จัดงานในครั้งนี้เพื่อฟื้นฟูอุตสหกรรมการท่องเที่ยวหลังการหยุดแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยมิติการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติในภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากในประเทศและต่างประเทศสู่จังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อร่วมสนับสนุนและสร้างการรับรู้การเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Specialiscd Expo 2028”