อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต เข้มดูแลความปลอดภัย ทางทะเล นทท.ช่วงสงกรานต์

โพสเมื่อ : Friday, April 12th, 2024 : 11.43 am

อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต เพิ่มความเข้ม ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

วันนี้ (12 เมษายน 2567) เวลา 08.00 น. นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และ ดูความพร้อมของท่าเทียบเรือ เรือ และ คนประจำเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปเกาะแก่งต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567

โดยในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาใช้บริการที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต จำนวนมาก โดยตลอดทั้งวันคาดว่ามีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 คน เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ รอบเกาะภูเก็ต เช่น  เกาะราชา เกาะเฮ  เป็นต้น เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง และทำกิจกรรมอื่น ๆ บรรยากาศภาพรวม ท้องฟ้าแจ่มใส แต่คลื่นลมค่อนข้างแรง

นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงพื้นที่ท่าเรือนั้น เพื่อมาเน้นย้ำมาตรการด้านความปลอดภัย ทั้งด้านท่าเทียบเรือ  เรือ และคนประจำเรือที่จะต้องมีใบอนุญาตถูกต้อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต้องปลอดภัย สิ่งสำคัญ คือ อุปกรณ์ช่วยชีวิตต่าง ๆ เช่น เสื้อชูชีพ เป็นต้น และจะต้องมีครบตามจำนวนคนที่อยู่บนเรือ จะต้องไม่บรรทุกเกินจำนวนที่กำหนด นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำเรื่องของสารเสพติดในคนขับเรือหรือคนประจำเรือจะต้องไม่มีเด็ดขาด