อบจ.ภูเก็ต จับมือ AIS จัดการแข่งขัน AIS eSports S Series ที่ภูเก็ต กลางปีหน้า

โพสเมื่อ : Sunday, December 26th, 2021 : 2.05 pm

 

อบจ.ภูเก็ต จับมือ AIS 5G จัดการแข่งขัน AIS eSports S Series ภายในกลางปี 2565 เฟ้นหาทีมตัวแทนเยาวชนจังหวัดภูเก็ต เพื่อแข่งขัน RoV ระดับประเทศในเดือนตุลาคม 2565

.

 

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือการจัดการแข่งขันกีฬา E-Sport โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คุณรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ บริษัท แอดวานซ์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS) เจ้าหน้าที่กองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ AIS และโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต ที่สนใจร่วมการแข่งขัน เข้าร่วมการประชุม

 

 

ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพกีฬา E-Sport เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการแข่งขันกีฬา E-sport เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการแข่งขันกีฬา E-sport ส่งเสริมอาชีพใหม่และผลักดันแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนสามารถเล่นกีฬา E-sport ได้เพื่อเป็นตัวแทนของ อบจ.ภูเก็ต ในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเขตภาคใต้และระดับประเทศ

 

 

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการส่งเสริมกีฬา E-Sport จึงได้มีการประชุมหารือร่วมกันในครั้งนี้

 

 

โดยทาง AIS ได้ริเริ่มโครงการ AIS 5G eSports S Series ครั้งแรกขึ้นในปี 2021 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน เยาวชน ได้มีพื้นที่ในการแสดงด้านการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในเส้นทางการสร้างชื่อเสียง และอาชีพ ซึ่งได้กระแสตอบรับจากเด็กมัธยมที่ดีมาก และเพื่อความต่อเนื่องในปี 2022 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับทาง AIS ในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ระดับมัธยม คัดเลือกแชมป์ประจำจังหวัดภูเก็ต ในรายการ AIS 5G eSports S Series Phuket เพื่อเข้าร่วมเป็นตัวแทนในการแข่งขันโครงการ AIS 5G eSports S Series 2022 ที่จะเกิดขึ้น