อบจ.ภูเก็ต จับมือ ส.ธุรกิจการท่องเที่ยว โรดโชว์ ลอนดอน-แมนเชสเตอร์” กระตุ้นตลาด

โพสเมื่อ : Thursday, March 14th, 2019 : 6.33 pm

อบจ.ภูเก็ต จับมือ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯ จังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรดโชว์ ลอนดอน-แมนเชสเตอร์”กระตุ้นตลาดท่องเที่ยว ตอกย้ำความเป็น Beach destination ที่ยังเป็นที่นิยมของคนอังกฤษ

เมื่อเร็วๆนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตต์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอนดอน และสำนักงานภูเก็ต ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยว ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ส่งเสริมการขายตลาดท่องเที่ยวในงาน “Phuket Road Show to UK” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 4 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Renaissance Manchester City Centre  เมืองแมนเชสเตอร์ และโรงแรม Renaissance กรุงลอนดอน  ประเทศอังกฤษ เพื่อพบปะเจรจาแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษ

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต มาเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยว ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้เปิดการเจรจา หรือ Table Top Sales ที่เมืองแมนเชสเตอร์ มีเอเย่นต์ทัวร์ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวถึง 78 ราย และในวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯ ได้ทำการเปิดเจรจา Table Top Sales ที่โรงแรม Renaissance มหานครลอนดอน มีเอเย่นต์สนใจมาร่วมงานมากกว่า 120 ราย เป็นที่น่ายินดีว่า จังหวัดภูเก็ตจะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากอังกฤษจำนวนมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายภูมิกิตต์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตลาดอังกฤษเป็นตลาดหลักในโซนยุโรป การมาประเทศอังกฤษครั้งนี้ เพื่อมาตอกย้ำว่า ภูเก็ตยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก จังหวัดภูเก็ตไม่ได้มาทำตลาดยังประเทศอังกฤษเป็นเวลา 5 ปีแล้ว การกลับมาครั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้มาอัพเดทสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว และสินค้าทางการท่องเที่ยว ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษได้ทราบว่า ภูเก็ตมีสินค้าทางการท่องเที่ยวอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นบ้าง ที่แมนเชสเตอร์มีเอเย่นต์มา 78 ราย ที่ลอนดอนมีมากกว่า 120 ราย โดยเราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงลอนดอน

“เรามาอังกฤษในครั้งนี้ เพื่อมาอัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยวให้เอเย่นต์ในอังกฤษเข้าใจว่าภูเก็ตในภาพรวมเป็นอย่างไร มีสินค้าทางการท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง รวมทั้งเพื่อมาตอกย้ำว่าภูเก็ตเป็น Beach destination ของโลก และเพื่อมาสร้างบรรยากาศที่ดี เพราะช่วงนี้อังกฤษอยู่ในช่วงภาวะ Brexit หมายถึงการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ซึ่งมีความไม่แน่นอนในเรื่องของเศรษฐกิจมาก การมาทำโรดโชว์ในช่วงเวลานี้ เหมือนกับเป็นการบอกว่า เมื่อปัญหาเรื่อง Brexit ของอังกฤษจบลง ภูเก็ตก็พร้อมจะเป็น destination ของคนอังกฤษทุกคน” นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวและว่า

การเดินทางมาทำโรดโชว์ในประเทศอังกฤษครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากเอเย่นต์ทัวร์ในอังกฤษเป็นอย่างดี ที่แมนเชสเตอร์มีเอเย่นต์เข้าร่วมถึง 78 ราย และมีเอเย่นต์มาขอบคุณที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้มาอัพเดทข้อมูล เพราะเขาไม่ได้รับข้อมูลเฉพาะของภูเก็ตมานานพอสมควร ทำให้เอเย่นต์มีความชัดเจนในสินค้นทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตมากขึ้น ซึ่งคาดว่าการมาโรดโชว์อังกฤษครั้งนี้น่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) สํานักงานภูเก็ต กล่าวว่า ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การเดินทางท่องเที่ยวของคนยุโรปโดยเฉพาะคนอังกฤษจะนิยมท่องเที่ยวในแถบยุโรปด้วยกัน การที่ภูเก็ตเดินทางมาทำโรดโชว์ในครั้งนี้ ทำให้คนอังกฤษได้นึกถึงภูเก็ตที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเที่ยวทะเล ที่มีความสะดวกสบาย และคุ้มค่ากับการเดินทาง เป็นการ open to the new shades การเดินทางมาภูเก็ตนอกเหนือจากความเป็นเกาะที่สวยงามและสามารถเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในกลุ่มอันดามันได้ ยังมีในมุมอื่น ๆ ของภูเก็ตอีกด้วย ทั้ง ท่าเรือมารีน่า กอล์ฟ และกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับตลาดอังกฤษ การมาโรดโชว์และได้พบปะกันในครั้งนี้ จะทำให้เกิดผลดีในอนาคตอันใกล้นี้ มีนักท่องเที่ยวจากอังกฤษและตลาดใกล้เคียงเดินทางไปท่องเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น

นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต เป็นองค์กรหนึ่งที่ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวมาโดยตลอด โดยมีนโยบายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ต และปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ได้สนับสนุนงบประมาณในการเดินทางมาร่วมทำโรดโชว์ ให้กับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมี ททท. สำนักงานลอนดอน และ ททท. สำนักงานภูเก็ต ให้การสนับสนุนร่วมมือในการจัดงาน

การมาโรดโชว์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของภูเก็ตในประเทศอังกฤษครั้งนี้ นอกจากจะมีการนำเสนอขายความสวยงามทางทะเล และทิวทัศน์ของภูเก็ตแล้ว ยังนำเสนอขายในเรื่องของประเพณีและวัฒนธรรมอีกด้วย คาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางไปภูเก็ตมากขึ้น