อบจ.ภูเก็ต จับมือ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมผลิตบัณฑิตระดับปริญญาใน จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, June 10th, 2024 : 10.22 am

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) “การผลิตบัณฑิตระดับปริญญาในจังหวัดภูเก็ต” เพื่อสร้างและขยายโอกาสให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม กล่าวว่า “วันนี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้ลงนามความร่วมมือกับ นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต เพื่อเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กที่อยู่ในโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต ทางมหาวิทยาลัย จะให้โควต้าพิเศษรับนักเรียนให้เข้ามาเรียนในคณะที่มีความถนัดและสนใจ โดยผ่านการทดสอบตามความรู้ความสามารถ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาการ ซึ่งโควต้าพิเศษนี้ทางมหาวิทยาลัย ยินดีที่จะมอบให้กับทาง อบจ.ภูเก็ต   

สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ในระดับปริญญาตรี มีจำนวน 4 คณะ 23 หลักสูตร ได้แก่ คณะการโรงแรมและการท่องเที่ยว คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม คณะวิเทศศึกษา และคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์”