อบจ.ภูเก็ต จัดงานเทศกาลอาหารทะเล “หรอย ริม เล” 10-12 มิ.ย.นี้ ขนร้านอร่อยๆ มาให้ชิม พลาดไม่ได้กับโชว์มินิบอลลูนและศิลปินนักร้อง

โพสเมื่อ : Thursday, June 2nd, 2022 : 6.40 pm

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (2 มิ.ย.) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารทะเล “หรอย ริม เล” กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า โดยมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เข้าร่วม ณ โรงแรม Courtyard by Marriott Phuket Town จ.ภูเก็ต

 

งานเทศกาลอาหารทะเล “หรอย ริม เล” กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า จัดโดย อบจ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.2565 ณ ปลายแหลมสะพานหิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานมีการออกบู๊ทจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นเมือง และอาหารทั่วไป พร้อมแสดงจากศิลปินนักร้อง วงลาบานูน วงพัทลุง พบกับกิจกรรมถ่ายรูปสุดว้าวกับโชว์ มินิ แอร์ บอลลูน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปทั้ง 3 วัน จุดLandmark สัตว์โลกใต้ทะเล จุดถ่ายภาพแสงเงา การแสดงคอนเสิร์ต จากวงลาบานูน วงพัทลุง ศิลปินต่างๆ และกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย

 

แม้ว่าช่วงนี้จะเข้าสู่หน้าฝนแล้วก็ตาม คนที่จะไปร่วมงานไม่ต้องกลัวฝน ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้เตรียมร่มและเสื้อฝนไว้บางส่วนเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ไปร่วมงาน

 

 

 

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมอาหารทะเล ( seafood ) : หรอย ริม เล กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า นั้น สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรงบประมาณ งบเงินอุดหนุนทั่วไป เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากในการแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระตุ้นให้เกิดการเร่งจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้ประชาชน เกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการนำเอาอัตลักษณ์ด้านอาหารทะเลมาเป็นสื่อในการนำเสนอท่องเที่ยว สร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ลดภาระค่าครองชีพและเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าและบริการ

 

 

จังหวัดภูเก็ตและองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดงาน มหกรรมอาหารทะเล ( seafood ) หรอย ริม เล “กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า” ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2565 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งภายในงานมีร้านจำหน่ายอาหาร อาหารทะเลสดและแปรรูป กว่า 60 ร้าน พบกับกิจกรรมถ่ายรูปสุดว้าวกับโชว์ มินิ แอร์ บอลลูน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปทั้ง 3 วัน, มีจุดLandmark สัตว์โลกใต้ทะเล , จุดถ่ายภาพแสงเงา การแสดงคอนเสิร์ต จากวงลาบานูน วงพัทลุง ศิลปินต่างๆ และกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย

 

 

นายเรวัต กล่าวอีกว่า การจัดงานมหกรรมอาหารทะเล หรอย ริม เล “กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ประกอบการและประชาชน มีรายได้เพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาเที่ยวชมงานหรอย ริม เล “กินไม่กลัวฝน มันส์ไม่กลัวฟ้า”