อบจ.ภูเก็ตลุยต่อตรวจหาเชื้อโควิดในกลุ่มไทยใหม่-แรงงานประมง

โพสเมื่อ : Sunday, August 22nd, 2021 : 9.46 pm

อบจ.ภูเก็ต –  สสจ.ภูเก็ต ยังเดินหน้าตรวจหาเชื้อโควิดในกลุ่มชาวไทยใหม่ –แรงงานประมง เพื่อเร่งคัดกรองเชิงรุก สกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ เสมาตระกูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 9 ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก บริเวณหมู่บ้านชาวไทยใหม่แหลมตุ๊กแก หมู่ที่ 4 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งถือเป็นอีกพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงสูง จึงต้องเร่งทำการคัดกรอง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อไปแพร่ระบาดในพื้นที่อื่น

พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อาสาสมัครสาธารณสุขประจำตำบลรัษฎา ที่ร่วมออกหน่วยบริการประชาชน ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

จากนั้น เวลา 10.00 น. ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน ณ ท่าเทียบเรือประมงจังหวัดภูเก็ต องค์การสะพานปลา โดยทีมสำนักช่าง อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสร้างห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะ พร้อมรองรับผู้ป่วยได้สูงสุด จำนวน 200 เตียง ในวันจันทร์นี้

หลังจากนั้นนายทิวัตถ์ สีรองนายก อบจ.ภูเก็ต และ นายชูศักดิ์ เสมาตระกูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 แรงงานชาวประมง เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อออกมาให้มากที่สุด และจะนำส่งศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชนต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองในกลุ่มแรงงานดังกล่าวไปแล้วรอบหนึ่ง จำนวน 367 คน พบผลบวก จำนวน 107 ราย  และ วันนี้ ได้มีการตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวจำนวนกว่าหกร้อยคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งตรวจคัดกรองเพื่อแยกนำผู้ที่ติดเชื้อไปรักษาตามระบบทางการแพทย์ ส่วนผู้ที่ได้มีการคัดกรองแล้วจะแยกนำตัวไปกักตัวในเรือสนาม ณ จุดจอดทอดสมอเรือบริเวณเกาะตะเภาน้อยเป็นเวลา 14 วัน