อบจ.ภูเก็ตพร้อมดูแลประชาชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจากเหตุต้นไม้ล้มทับบ้าน

โพสเมื่อ : Sunday, October 10th, 2021 : 11.33 am

อบจ.ภูเก็ตพร้อมดูแลประชาชน ! ทีมผู้บริหารฯ ลงพื้นช่วยเหลือชาวบ้านทันที ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์ต้นไม้หักโค่นทับบ้านได้รับความเสียหาย

 

เวลา 14.30 น. วันที่ (9 ต.ค.) นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ ยั่งยืน สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.เมือง เขต 5 นายปรีชาพัฒน์ ขรรค์วิไลกุล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.เมือง เขต 10 และ นายศุภชาติ กิจดำเนิน สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.กะทู้ เขต 2 ร่วมกับ นายสสมศักดิ์ บุญแก้ว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต นายปิยะ สีดอกบวบ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา และนายสุเทพ อเนกธรรมพินิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลวิชิต

ร่วมลงพื้นที่ด้านหลังหมู่บ้านพนาสนธ์ซิตี้ เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จากกรณีเกิดเหตุการณ์ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือน เนื่องจากเกิดฝนตกและมีลมกระโชกแรง โดย นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือ ในเบื้องต้น มอบข้าวสารและอาหารแห้งให้อีก จำนวน 7 ครอบครัว

นอกจากนั้นได้ร่วมหารือในการที่จะสร้างบ้านให้ผู้เดือดร้อน ซึ่งบริษัทเจ เจ ดับเบิ้ล พาวเวอร์ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างให้ โดยไม่คิดค่าแรงในการสร้าง และประชาชนสามารถร่วมบริจาควัสดุก่อสร้างสำหรับการก่อสร้างได้ที่ อบจ.ภูเก็ต ส่วนผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นโรคไต มีความจำเป็นในการฟอกไต และเด็กพิการนั้น รองนายก อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความห่วงใยสอบถามถึงการรักษาพยาบาล พร้อมทั้งประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 16.00 น.ซึ่งขณะเกิดเหตุการณ์ภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง และเด็กพิการติดอยู่ในบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านให้ความช่วยเหลือโดยพาไปพักอาศัยอยู่ในบ้านเรือนใกล้เคียง ทั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต โดยนายวชิรวิชญ์ พึ่งแรง สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.เมือง เขต 11 ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่8 ต.ค.64 โดยมอบข้าวสารและอาหารแห้งเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว