อบจ.ภูเก็ตจัดงาน สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง ภูเก็ต-พังงา 22-24 เม.ย.นี้ โชว์ Mini Air Balloon ครั้งแรกบนสะพานสารสิน

โพสเมื่อ : Wednesday, April 20th, 2022 : 6.10 pm

 

อบจ.ภูเก็ตแถลงข่าวจัดงานสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) 22-24 เม.ย.นี้ ณ สะพานสารสิน จัดแสดง Mini Air Balloon ครั้งแรกบนสะพานสารสิน และกิจกรรมอื่นอีกมากมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายนภธร หงส์สาสุภสกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และนายวิวัฒน์ จินดาพล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เขต 6 ถลาง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา)” ระหว่างวันที่  22-24 เมษายน 2565 ณ สะพานสารสิน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายอานุภาพ เวชวานิชสนอง นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้าร่วม

 

 

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 24 เมษายน 2565 นี้ ณ สะพานสารสิน จ.ภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และสะพานสารสินเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดพังงา เป็นสะพานแรกที่มีการสร้างเพื่อข้ามจากจังหวัดภูเก็ตไปจังหวัดพังงา เชื่อมต่อระหว่างบ้านท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต และบ้านท่านุ่น จังหวัดพังงา ปัจจุบันได้ถูกปรับปรุงเป็นสะพานคนเดิน และหอชมวิว

 

 

ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดทำโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) เพื่อส่งเสริม กระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมอาชีพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เพื่อนำจังหวัดภูเก็ตให้ฟื้นฟูกลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวสากลระดับโลก โดยงาน “สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา)” ระหว่างวันที่  22-24 เมษายน 2565 นี้ ที่บริเวณสะพานสารสิน งานนี้ทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกน้ำ ที่สะพานสารสิน บอกเลยว่าสวยมากๆ บรรยากาศก็ดีมากๆ

 

 

นายเรวัต กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีการแสดง Mini Air Balloon ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปเช็คอิน กับบอลลูนหลากสีสัน ครั้งแรกบนสะพานสารสิน และการจัดแสดง Mini Air Balloon ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ หากบนสะพานสารสินมีลมแรงมากเกินไป ไม่สามารถทำการแสดงบอลลูนได้ ได้จัดเตรียมพื้นที่สำรองสำหรับการแสดงบอลลูนไว้บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชยแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานสามารถถ่ายรูปกับอุโมงค์ไฟยาว 30 เมตร รวมถึงบอลลูนจำลองที่มีสีสันสวยงามไม่แพ้ Mini Air Balloon บนเวทีมีการแสดงเพื่อสร้างความบันเทิงและความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต ในวันที่ 22 เมษายน 2565 พบกับวงดนตรี วงกลม และวันที่ 23 เมษายน 2565  พบกับ วงดนตรี ธีเดช ทองอภิชาติ เจ้าของบทเพลง “สาวพังงาฟ้าภูเก็ต” และในวันที่ 24 เมษายน  2565 ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้เด็กภูเก็ต ในการประกวดร้องเพลง “Phuket Singing Contest 2022” จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 8-14 ปี (รุ่นเล็ก) และรุ่นอายุ 15-18 ปี (รุ่นใหญ่)  โดย โรงเรียนดนตรียามาฮ่าภูเก็ต และ Sound Galleryและภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหาร อาหารทะเลสดๆ และของดีเมืองถลาง รวมแล้วกว่า 40 ร้านค้า

 

 

และสำหรับผู้มาเที่ยวชมงาน ถ่ายรูป และ Check in ภายในงาน ตั้งเป็นสาธารณะ พร้อม Tag เพจโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) นำหลักฐานมาแสดงที่กองอำนวยการ รับทันทีกระดิ่งรูปหัวใจ จำนวนจำกัด 80 ชิ้นต่อวัน เสียงกระดิ่งที่ดังก้องกังวานจะเป็นสัญลักษณ์ เพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ได้ถึงความรักที่เรามีต่อจังหวัดภูเก็ต โดยให้คนที่มาร่วมงานเป็นพยานรักในครั้ง