อนาคตดับ! ตำรวจเมาแล้วกร่าง ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว รับเมา ตั้งกรรมสอบวินัย ให้ออกจากราชการแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, February 23rd, 2021 : 4.24 pm

 

ตำรวจเมาแล้วกร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนยิงใส่พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ในซอยบางลา หาดป่าตอง รับสารภาพทำไปเพราะเมา โดนข้อหาหนักพยายามฆ่า ยิงปืนในหมู่บ้านและชุมชน ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยก่อนให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ผู้บาดเจ็บอาการน่าเป็นห่วง

จากกรณีที่เกิดเหตุ ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ยิงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 05.45 น.วันนี้ (23 ก.พ.) เป็นเหตุให้พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมา คือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดตรัง สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนหงายอยู่บนถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย 1 นัด ทะลุบริเวณแผ่นหลัง นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง และถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทันที ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 8

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต พบ อาวุธปืนยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 ปลอก และหัวกระสุนในลักษณะเสียรูป จำนวน 2 หัวตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบสำนวนในคดีดังกล่าว

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือ ส.ต.ท.เทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี โดยก่อนหน้านี้ที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ บก.สส.ภ.8 ได้ปฏิบัติงานอยู่ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนที่ ส.ต.ท.เทพ จะก่อเหตุยิงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวนั้น ได้มาสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนเพื่อฉลองในการโยกย้ายที่สถานบันเทิงในเมืองภูเก็ต หลังจากนั้นได้เดินทางมาเที่ยวต่อภายในซอยบางลา แต่เนื่องจากสถานบันเทิงปิดหมดแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการมึนเมาจากนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ในระหว่างนั้น นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว จอดสามล้อพ่วงข้างอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ได้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่งและเดินเลียบถนนที่เกิดเหตุ เพื่อไปเก็บถ้วยก๋วยเตี๋ยวจากลูกค้าที่รับประทานเสร็จ ทันใดๆ นั้น ส.ต.ท.เทพ ได้หันปืนมาทางที่นายอรุณกำลังเดินข้ามถนนอยู่ทำให้กระสุนเจาะเข้าชายโครง 1 นัดและล้มลงกับพื้น และเดินตามมายิงใส่อีกนัดแต่ไม่โดนนายอรุณ ยังไม่หยุดกร่างๆ ยังเดินกลับมาทำร้ายร่างกายด้วยการตบศีรษะและใช้เท้าแตะไปที่ลำตัวของนายอรุณ หลังจากนั้นได้พยายามเดินหนี แต่พลเมืองดีได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมบางลาเข้ามาระงับเหตุและช่วยกันจับตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมไปยัง สภ.ป่าตอง

 

พ.ต.อ.สุจินต์ เปิดเผยต่อว่า ตนได้สอบปากคำ ส.ต.ท.เทพ ด้วยตนเอง ว่า ไม่ได้รู้จักกับผู้บาดเจ็บและไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน และให้การยอมรับว่า ได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวจริง และยอมรับว่าอาวุธปืนเป็นของตนเองจริง แต่ขณะเกิดเหตุไม่สามารถจำเหตุการณ์ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมา โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันสมควร และยิงในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนเรื่องทางวินัย ทางต้นสังกัดของตำรวจนายดังกล่าวจะพิจารณาต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุทราบว่า เดิมสังกัดอยู่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต แต่มีคำสั่งย้ายมาสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยจะให้มารายงานตัวและเรียกประชุมเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.พ.64 แต่เกิดปัญหาขึ้นก่อน

ขณะที่ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยัง กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่ ส.ต.ท.ย้ายไปทราบแล้ว และผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้ลงดาบสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ในส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของ สภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง