อดีตหมอชาวฝรั่งเศสรับไม่ได้ป่วยหลายโรค ตัดสินใจใช้มีดปักอกปลิดชีพตัวเอง

โพสเมื่อ : Thursday, June 15th, 2017 : 3.07 pm

อดีตหมอชาวฝรั่งเศสเครียด รับไม่ได้ เมื่อตรวจพบป่วยเป็นมะเร็งที่หลอดลม และโรคอื่นอีกหลายโรค ตัดสินใจใช้มีดปลายแหลมปักอก ปลิดชีพตัวเองคาบ้านพักในพื้นที่ ต.กมลา ภูเก็ต

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันนี้(15มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 32/13 ม.5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ประเสริฐ ทองพรหม รองสว.(สอบสวน)สภ. กมลา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อศลย์ จิรักษา สว.สส.สภ.กมลา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอบต.กมลา

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เห็นภรรยาผู้ตายและพยาบาลประจำตัวผู้ตายกำลังยืนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านด้วยอาการตื่นตระหนก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและร้องไห้เสียใจ เมื่อเดินเข้ามาภายในห้องรับแขก พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ  MR. MELOT HENRI PAUL JEAN อายุ 81 ปี สัญชาติฝรั่งเศส สภาพนั่งพิงอยู่บนเก้าอี้หน้าโต๊ะคอมพิวเตอร์ หันหน้าเข้าภายในบ้าน ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงในสีน้ำเงิน  ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายใต้ราวนมพบมีดปลายแหลมด้ามสีดำปักคาอยู่ เลือดไหลนองพื้น ทางเจ้าหน้าที่ฯได้เก็บข้อมูลรายละเอียดและหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างรอบคอบ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบสวน นางเฉลิมศรี เมอโลท์ อายุ 52 ปี ภรรยาผู้ตาย ทราบ ตน จดทะเบียนสมรสอยู่กินกับผู้ตายประมาณ 20 ปี ผู้ตายเคยเป็นแพทย์มาก่อนและได้เกษียณแล้ว ผู้ตายป่วยเป็นโรคหัวใจ ความดัน  เก๊า และ ประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาผู้ตายได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตเพื่อตรวจโรค พบว่า ผู้ตายเป็นโรคมะเร็งหลอดลม ทำให้ผู้ตายมีความเครียด

มาระยะหลังผู้ตายพยายามที่จะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่ตน และ พยายาบาลประจำตัวผู้ตาย ได้พบเห็นเสียก่อน และได้พยายามพูดปลอบให้กำลังใจมาโดยตลอดและล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ ของวันที่ 22.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.60 ในขณะที่ผู้ตายนอนอยู่ในห้อง ผู้ตายได้พูดกับตน ว่า หายใจไม่ออกจึงได้รับประทานยาอาการจนดีขึ้น

จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.10 น. วันนี้ (15 มิ.ย.) ตนได้ยืนคุยอยู่กับเพื่อนบ้านที่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนพยาบาลประจำตัว กำลังทำความสะอาดห้องอยู่ภายในห้องนอน จากนั้นพยาบาลได้เดินออกมาจากห้องนอน พบว่า เห็นมีดปักอยู่ที่หน้าอกของผู้ตายแล้ว ตนจึงให้เพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.กมลามาช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บลายนิ้วมือ ที่ด้ามมีดและ มือของผู้ตาย และได้เก็บลายนิ้วมือของภรรยาผู้ตายและพยาบาลประจำตัว และเชิญตัวไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบจดหมายวางอยู่บนชั้นวางของในห้อนอนของผู้ตาย เขียนเป็นภาษาอังกฤษ และ ภาษาฝรั่งเศส จำนวน 2 แผ่น ระบุว่า  “ตอนกลางคืน ผมหายใจไม่ออก อากาศไม่พอ ดังนั้นผมจึงกังวลและนอนไม่หลับ ได้โปรด ให้ผมกินยานอนหลับ ไม่ไปโรงพยาบาล ผมอยากตายบนเตียงโดย (น่าจะกินยา…) หรือผมจะฆ่าตัวตายโดยใช้มีดอันใหญ่” ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อไว้ตรวจสอบ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะฆ่าตัวตายเอง และภรรยาไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด