หายเร็วๆ โตเร็ว นะ “ยามีล” นายกตู่ บอก

โพสเมื่อ : Tuesday, July 9th, 2019 : 11.07 am

นายกรัฐมนตรี แวะป้อนนม ลูก พะยูนยามีล ขอให้หายและโตเร็วๆ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยกันแลอย่างดี ด้านสัตวแพทย์ผู้ดูแลเปิดเผยว่า  ตอนนี้สามารถกินนมได้มากขึ้น และเริ่มหัดกินหญ้าทะได้แล้ว

พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีพร้อม คณะ ได้เดินทางไปยังกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันซึ่งเป็นพื้นที่อนุบาลและฟื้นฟูของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อติดตามการดูแลอาการ ของลูกพะยูน ยามีล อายุ 3 เดือน ที่พลัดหลงกับแม่และถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นที่จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งภายกลังสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ราชกัญญา ทรงพระราชทานชื่อให้แก่ลูกพะยูนตัวดังกล่าวเป็นภาษายาวีว่า ยามีล แปลว่า ชายรูปงามแห่งท้องทะเล และทรงรับลูกพะยูนมาเรียมและยามีล ไว้ในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระราชดำริฯ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ป้อนนมให้กับลูกพะยูนยามีลมและสอบถามถึงการอนุบาลและการเลี้ยงดูรวมทั้งให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์ ที่ดูแลลูกพะยูนเป็นอย่าง โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่า ขอให้ลูกพะยูนหายเร็วๆและเติบโตเป็นพะยูนที่แข็งแรงต่อไป

ด้านสัตวแพทย์ผู้ดูแลเปิดเผยว่า ลูกพะยูนมีอายุยาวราว 3 เดือน ตอนนี้สามารถกินนมได้มากขึ้น และเริ่มหัดกินหญ้าทะได้แล้ว