หายอีก 2 คนไทยชาวบ้านราไวย์ ล่องเรือหางยาวจับปลาหน้าเกาะราชา วันพายุถล่ม

โพสเมื่อ : Sunday, July 8th, 2018 : 9.15 am

แจ้ง 2 คนไทย ชาวบ้าน ต.ราไวย์ สูญหายจากเหตุพายุถล่มอันดามัน หลังล่องเรือหางยาวออกจับปลา บริเวณจากวันพายุถล่ม 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 0715 นายศรายุทธ สาลี ชาวบ้านบางคณที ต.ราไวร์ อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางเข้าไปแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 ให้ช่วยติดตามค้นหาญาติซึ่งสูญหายจากเหตุพายุถลามเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งประกอบด้วย นายประวิส สาลี และ นายศักดิ์ดา เนาว์ไพร ซึ่งออกเรือหางยาวไปตกปลา บริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะราชาใหญ่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ก.ค. เป็นวันที่มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าภูเก็ต ทำให้ขาดการติดต่อ ตั้งแต่ช่วงที่ออกเรือไปจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

จากการสอบถามน้องสาวของนายประวิส สาลี ทราบว่า นายประวิส และนายศักดิ์ดา ได้นำเรือหางยาว ออกไปตกปลาที่บริเวณเกาะราชา และเวลาประมาณ 16 .00 น. วันที่ 5 ทั้ง 2 คนได้นำเรือออกจากเกาะราชา มุ่งหน้าเกาะไม้ท่อนเพื่อหลบลม โดยช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีคลื่นลมแรง ซึ่งทั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมายังมี่สามารถติดต่อได้ หายไปทั้งคนและเรือ เกรงว่าทั้ง 2 คนจะได้รับอันตราย

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาติดตามทั้ง 2 คน ด้วย ขณะนี้ทางญาติได้นำเรือหางยาว และประสานขอความช่วยเหลือจากชาวประมงด้วยกันให้ช่วยตามหา แต่ยังไร้วี่แวว จึงอยากให้หน่วยงานราชการช่วยติดตามค้นหาทั้ง 2 คน ด้วย