หาดกมลาต้องสะอาด อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ตจับมือผุด “พราวกมลา” จ้างคนเก็บขยะทั้งปี  

โพสเมื่อ : Sunday, August 28th, 2022 : 1.41 pm

หาดกมลาต้องสะอาด อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท หนุน อบต.กมลา ผุด “พราวกมลา” ความร่วมมือจัดเก็บขยะตลอดแนวชายหาด รักษาความสะอาดให้ชายหาด 3 กิโลเมตร เป็นเวลา 1 ปี

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ กับ อบต.กมลา ทำโครงการ CSR “พราวกมลา (Proud Kamala)” ว่า ด้วยความร่วมมือที่จะทำการจัดเก็บขยะและดูแลรักษาความสะอาดตลอดแนวชายหาดกมลาจังหวัดภูเก็ต  โดยมี มิสเตอร์บียอนด์ คอร์ราจ ผู้จัดการทั่วไปอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท โรงแรมในกลุ่มบริษัท พราว ได้เป็นตัวแทนร่วมลงนามเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (M.O.U.) และ นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา  ณ. อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตภัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  นายเรวัต อารีย์รอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา  คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดในประเทศ  และ นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว รวมทั้งผู้นำชุมชน ร่วมเป็นเกียรติและร่วมแสดงความยินดี

สำหรับบันทึกข้อตกลง นั้น บริษัท พราวด์ รีสอร์ท ภูเก็ต จำกัด (โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท) จะสนับสนุนเงิน เพื่อให้ อบต.กมลา จัดหาคนงาน 4 คนต่อวัน จัดเก็บขยะมูลฝอย และทำความสะอาดชายหาดกมลา ตลอดแนวยาวกว่า 3 กิโลเมตร รวมถึงการจัดหาคนงานงาน และรถขนขยะ ในการขนย้ายขยะออกจากพื้นที่ชายหาด และ ต้องบันทึกจำนวนปริมาณขยะก่อนนำไปกำจัดหรือรีไซเคิลทุกวัน นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้สนับสนุนเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด และชุดยูนิฟอร์มสำหรับพนักงานทำความสะอาดชายหาดกมลาอีกด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอชื่นชมในความร่วมมือกันระหว่างผู้ประกอบการ และ อบต.กมลา เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาขยะในบริเวณชายหาดได้อย่างดียิ่งแล้ว ยังเปิดให้เห็นถึงมุมมองในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญของการท่องเที่ยว และเห็นว่าเงินที่บริษัทฯให้การสนับสนุนนั้นไม่มากเลย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับกลับมาคือความประทับใจของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มาสัมผัสถึงความสวยงามของหาดกมลาแห่งนี้

ขณะที่ นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโครงการนี้ มาจากความตั้งใจที่จะทำความดีให้เกิดกับแผ่นดินและธรรมชาติ ที่ได้ให้โอกาสกับทุกคนในการทำมาหากิน ซึ่งบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการจัดเก็บขยะมูลฝอย ดูแลรักษาความละอาดชายหาดกมลาครั้งนี้ ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่เกิดขึ้น และมั่นใจว่าจะมีอีกหลายๆ ความร่วมมือจากภาคเอกชนรายนี้ รวมทั้งรายอื่น ๆ จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต ที่มั่นใจอย่างนี้ เพราะเชื่อว่า ทุกคนต่างก็อยากเห็นบ้านเมืองที่อยู่อาศัยของตัวเอง มีการพัฒนาที่ก้าวหน้าด้วยกันทุกคน

ขณะที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อมาความร่วมมือกันระหว่างบริษัทเอกชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจับมือกันทำโครงการดูแลความสะอาดในวันนี้ ที่มีความต่อเนื่อง และเห็นถึงทิศทางความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ในครั้งนี้นับว่าเป็นแนวคิดที่ดี และอยากให้แนวคิดนี้ นำไปสู่การขยายผลไปยังหาดอื่น ๆ ของภูเก็ตต่อไป