หวิดไปแล้ว ถังดับเพลิงหลุดฟาดใส่ 2ช่าง ขณะเข้าซ่อมเครื่องยนต์เรือยอร์ช

โพสเมื่อ : Friday, January 20th, 2017 : 4.48 pm

 

 

หวิดดับ ! ช่างเข้าไปซ่อมเครื่องยนต์ภายในเรือ พลาดถูกสายถังดับเพลิงทำหลุดฟาดใส่ตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส  2 ราย

unnamed-3

เมื่อเวลา 13.55 น. วันนี้ (20 ม.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุถังดับเพลิงภายในเรือ ระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดเรือ ที่จอดขึ้นคานภายในโบ๊ท ลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปให้การช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ต.สมชาย หนูบุญ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถที่ใช้สำหรับขึ้นคาน พบเรือขึ้นคานอยู่เป็นจำนวนมาก เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์ ที่เรือยอร์ช ยาวประมาณ 40 ฟุต ข้างเรือเขียนว่า Serenity สีขาว บนเรือพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังให้การช่วยเหลือเบื้องผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกถังดับเพลิงระเบิดกระแทกใส่ ทราบชื่อ คือ นายวัชรพล ชมโลก อายุ 17 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อช่างแขนสั้นสีเลือดหมู ด้านหลังปักชื่อM.T.T. MARINE ENGINEERING CO.,LTD สวมกางเกงขาสั้น สีเทา ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

unnamed-5

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดกำลังเร่งให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ นายจักรี เศวตวัง ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จากนั้นได้ประสานรถแอ๊ดวานซ์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต มาสนับสนุนที่เกิดเหตุ เนื่องจากนายจักรี ไม่รู้สึกตัว และ ชีพเต้นอ่อน โดยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลได้เข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจ จนชีพจรของผู้บาดเจ็บกลับมาเต้นเป็นปกติ จึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงจากบนเรือเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน

 

จากการสอบถามเพื่อนคนงาน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนได้ลงไปซ่อมเครื่องยนต์ และ ใส่ฝาเครื่องยนต์ภายในห้องเครื่องยนต์ของเรือ ซึ่งอยู่ใกล้กับถังดับเพลิง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังขึ้นมา คล้ายกับเสียลม และมีเสียงระเบิดดังออกมาจากห้องเครื่องยนต์ ตนและเพื่อนๆ ที่จอดเรือข้างเคียง จึงได้รีบขึ้นไปดูภายในเรือ เห็นทั้ง 2 คนนอนหมดสติอยู่ จึงได้ช่วยเหลือนำร่างออกมาจากห้องเครื่องขึ้นภายในเรือ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าทำการช่วยในที่สุด และเห็นสิ่งของกระเด็นกระจัดจายออกมาอยู่ภายในเรือ

unnamed

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนลงไปซ่อมเครื่องยนต์ และอาจตัดสายไฟไปถูกสายของถังดับเพลิงจนสายดับเพลิงหลุด และจนเกิดแรงดันให้ถังดับเพลิงไปกระแทกกับร่างกายของทั้ง 2 คน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และทางพนักงานสอบสวนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป