หวิดสลด ! รับปีใหม่ นักท่องเที่ยวเหมารถตุ๊กตุ๊กขึ้นไปใหว้พระพวงมาลัยรถขัดข้องพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง

โพสเมื่อ : Saturday, December 28th, 2019 : 5.49 pm

หวิดสลดรับปีใหม่! รถตุ๊กตุ๊ก ขับพานักท่องเที่ยวขึ้นเขาเพื่อไปไหว้พระขอพรพระใหญ่ เกิดพวงมาลัยขัดข้องพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.วันนี้ ( 28 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถตุ๊กตุ๊กบรรทุกนักท่องเที่ยว เสียหลักชนต้นไม้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นเขานาคเกิด (พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือพระใหญ่) ซอยยอดเสน่ห์ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ฉลองร่วมตรวจสอบ พร้อมด้วย นายศุภวัฒกัณฑ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ทั้งนี้ที่จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตรงข้ามร้านอาหาร ก่อนถึงพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ประมาณ 500 เมตร พบรถตุ๊กตุ๊ก สีแดง ป้ายเหลืองทะเบียน พค 35 ภูเก็ต ด้านหน้าชนอัดกับต้นมะพร้าวข้างทาง จนหน้ารถและกระจกได้รับความเสียหาย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนทท.หญิงชาวไทยทั้งหมด 4 ราย โดย 2 รายได้รับเจ็บที่คอ และศีรษะ อาการค่อนข้างสาหัส ส่วนอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนจากการถูกเศษกระจกบาดและบริเวณหัวไหล่จากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งยังรพ.ฉลองเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

สอบถามนายทวีศักดิ์ แซ่ติ่ง อายุ 50 ปี คนขับกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(28 ธ.ค.62)ได้นำรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าวเข้าตั้งศูนย์ที่ร้านแห่งหนึ่งก่อนจะไปรับกลุ่มนทท.หญิงชาวไทย 4 ราย ซึ่งทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดระนองเพื่อไหว้พระขอพรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งขณะขึ้นเขามาถึงจุดที่เป็นทางราบ รถไม่สามารถบังคับเลี้ยวพวงมาลัยได้จึงพุ่งเข้าชนกับต้นมะพร้าวข้างทางจนนทท.ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสภ.กะรน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองจึงได้ประสานพนักงานสอบสวนสภ.กะรนเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป