หวิดตกเขารถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวเสียหลักแหกโค้งทางขึ้นป่าตอง จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, September 11th, 2018 : 11.43 am

รถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวเสียหลักแหกโค้งทางขึ้นเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต หวิดตกเขากว่า15 เมตร เคราะห์ดี ชนติดคาต้นหางนกยูง ส่วนคนขับหลับได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 04.45 น. วันนี้ (11 ก.ย.) พ.ต.ท.อำพลวัฒน์ แสงเรือง รองผกก.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยว แหกโค้งบนเขาใกล้ป้าย PATONG CITY ถ.พระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ 1 ราย เป็นคนขับ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจุดย่อยควนยาง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน ขาขึ้นเขาป่าตอง ที่มีความลาดชันสูง พบราวเหล็กริมถนนถูกชนพังเสียหาย โดยด้านล่างเป็นเหวลึกกว่า 15 เมตร ที่มีต้นยางพาราอยู่ด้านล่าง พบรถตู้สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 30-1019 พังงา ที่บริเวณด้านหลังรถตู้โดยสารเขียนชื่อว่า นพดล  สุทธิการ สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน

ภายในรถพบคนขับเป็นชายอายุ 45 – 50 ปี ถูกแรงกระแทกอัดติดอยู่ในห้องโดยสารสลบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯได้ช่วยกันนำตัวคนขับชายคนดังกล่าวเพื่อนำส่ง โรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น รถตู้คันดังกล่าว ขับมาจากพื้นที่หาดป่าตอง มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.กะทู้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งคนขับได้หลับในและเสียหลักไถลชนราวเหล็กกั้นและรถไปชนกับต้นหางนกยูงค้างอยู่เคราะห์ดีจึงไม่ตกลงไปในหุบเขาสวนยางพาราที่ลึกชัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง