หวิดดับ ! รถตู้รับนทท.จากสนามบินภูเก็ตไปส่งป่าตอง รถเสียหลักชนเสาไฟข้างทางเจ็บ 5 ราย

โพสเมื่อ : Monday, December 30th, 2019 : 10.31 am

หวิดสยอง รถตู้ รับนทท.จากสนามบินไปป่าตอง ระหว่างทางเสียหลักพุ่งลงชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างและป้ายหน้าร้านอาหารนักท่องเที่ยวชาวจีนเจ็บ 5 ราย คนขับติดในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตต้องช่วยตัดถ่าง

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ ( 30 ธ.ค.) ร.ต.ท.วิโรจน์ พรประพฤติ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุรถตู้พุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างและป้ายหน้าร้าน บายพาสซีฟู้ด หรือ ร้านไวท์เฮ้าซ์ ถนน เฉลิมพระเกียรติร.9(บายพาส) ฝั่งขาเข้า ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต คนขับถูกอัดติดอยู่ภายในรถ และ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บหลายราย

รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำรถพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบ  เบื้องต้นที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 31 – 4393 ภูเก็ต ของบริษัทน้ำฟ้า ทรานสปอร์ต จำกัด สภาพด้านหน้าพังเสียหาย หน้าและหลังรถมีเสาไฟส่องสว่างล้มจำนวน 2 ต้น ป้ายหน้าร้านอาหารพังเสียหาย ที่พื้นพบชิ้นส่วนรถและเสาไฟฟ้าแตกกระจาย ตรวจสอบภายในรถพบนักท่องเที่ยวชาวจีน 5 ราย เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

ทราบชื่อคือ MS. YUE HU , MR.XIAO HU และ MS.LIN JUN GAO และ เจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ส่วนนาย ฉัตรชัย ทองไชย อายุ 23 ปี  คนขับ ถูกคอนโซลหน้ารถอัดก๊อปปี้ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 5 ราย ออกมาก่อนนำส่งยังโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ใช้เครื่องมือตัดถ่ายชิ้นส่วนรถ เพื่อช่วยเหลือนายฉัตรชัย คนขับ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาได้ และ นำส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตโดยขณะอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อไปส่งยังที่พักในพื้นที่หาดป่าตอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณถนนบายพาส ซึ่งเป็นทางตรง รถได้พุ่งเข้าข้างทางก่อนพุ่งชนเสาฟ้าส่องสว่างจำนวน 2 ต้น จนหักโค่น และพุ่งชนป้ายหน้าร้านอาหารเสียงดังสนั่น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยังรพ.วชิระภูเก็ตเพื่อสอบปากคำคนขับ และนักท่องเที่ยวเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป